Thủ tướng Thái Lan tuyên bố rút khỏi chính trường

12/07/2023 08:19

() - Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố rút khỏi chính trường sau 9 năm lãnh đạo đất nước.

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố rút khỏi chính trường - 1

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha (Ảnh: Reuters).

"Tôi muốn rút khỏi chính trường kể từ bây giờ. Tôi cũng từ chức thành viên đảng Quốc gia Thái Lan Thống nhất", Reuters dẫn tuyên bố của Thủ tướng Thái Lan Prayuth ngày 11/7.

Kế hoạch này của ông Prayuth đã được dự báo từ trước sau khi đảng của ông thất bại trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5. Theo quy định, ông sẽ tiếp tục là thủ tướng lâm thời cho đến khi chính phủ mới được thành lập.

Trong tuyên bố phát đi hôm qua, ông Prayuth khẳng định: "Ở cương vị thủ tướng, tôi đã nỗ lực bảo vệ dân tộc, tôn giáo và hoàng gia, vì lợi ích của nhân dân. Kết quả đang đơm hoa kết trái cho công chúng".

"Tôi đã cố gắng củng cố đất nước trên mọi lĩnh vực vì sự ổn định và hòa bình và vượt qua nhiều trở ngại trong nước và quốc tế", ông cho biết.

Ông Prayuth lãnh đạo Thái Lan từ năm 2014 sau cuộc đảo chính của quân đội.

Ông Prayuth tuyên bố kế hoạch rời chính trường chỉ 2 ngày trước khi quốc hội Thái Lan bầu ra thủ tướng mới. Pita Limjaroenrat, lãnh đạo đảng Tiến bước, đảng giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử, tự tin sẽ giành đủ số phiếu ủng hộ để trở thành lãnh đạo tiếp theo của nước này.

Bạn đang đọc bài viết "Thủ tướng Thái Lan tuyên bố rút khỏi chính trường" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833