Thủ tướng: Đã có tiền, có chủ trương, giờ chỉ cần chuyên tâm thực hiện

17/07/2022 11:00

() - Đã có tiền, có vốn, có chủ trương hiện giờ chỉ tổ chức thực hiện thôi. Ưu tiên phát triển cho vùng ĐBSCL trong đó có Hậu Giang - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo.

 

Kêu gọi đầu tư 76 dự án với tổng vốn đầu tư trên 50.000 tỷ đồng

Sáng 16/7, tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy và phát triển kinh tế tỉnh. Năm 2022 được tỉnh chọn là năm Doanh nghiệp với quan điểm "Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui"; thể hiện khát vọng mới, sự cầu thị, sự cam kết mạnh mẽ và đồng hành của chính quyền trong việc mời gọi cộng đồng doanh nghiệp đến với Hậu Giang.

Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành và lãnh đạo các ban ngành của tỉnh. 

Thủ tướng: Đã có tiền, có chủ trương, giờ chỉ cần chuyên tâm thực hiện - 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành quan sát bản đồ tích hợp các dự án kêu gọi đầu tư công nghiệp - nông nghiệp - đô thị - du lịch tỉnh Hậu Giang (Ảnh: Bảo Kỳ).

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, định hướng chiến lược phát triển tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, là thu hút đầu tư vào 4 trụ cột công nghiệp - nông nghiệp - đô thị - du lịch. Hậu Giang coi đây là giải pháp then chốt, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội với kỳ vọng thu hút ngày càng nhiều các nguồn vốn đầu tư ngoài nhà nước. 

"Với phương châm "đổi mới, đột phá, quyết tâm và khát vọng", chúng tôi cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất tại tỉnh Hậu Giang.

Qua hội nghị này, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Hậu Giang mong muốn lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, qua đó có những hỗ trợ kịp thời, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện dự án hiệu quả", ông Đồng Văn Thanh chia sẻ. 

Thủ tướng: Đã có tiền, có chủ trương, giờ chỉ cần chuyên tâm thực hiện - 2

Năm 2022 được tỉnh chọn là năm doanh nghiệp với quan điểm "Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui" (Ảnh: Bảo Kỳ).

Theo thông tin từ hội nghị, Hậu Giang kêu gọi đầu tư 76 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch với tổng vốn đầu tư trên 50.000 tỷ đồng.

Cụ thể, Hậu Giang kêu gọi đầu tư 9 dự án vào khu công nghiệp với tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng; 7 dự án vào cụm công nghiệp với tổng mức đầu tư hơn 4.700 đồng; 21 dự án nông nghiệp với tổng mức đầu tư hơn 5.600 tỷ đồng; 31 dự án đô thị với tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng và 8 dự án du lịch với tổng mức đầu tư 761 tỷ đồng.

Trước sự mời gọi đầu tư và định hướng phát triển của tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Hồng Diên - Bộ trưởng Bộ Công Thương nhận xét: "Chúng tôi thống nhất cao về các chủ trương của tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư trong các ngành, lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, chế tạo, chế biến, điện tử, năng lượng sạch, sản xuất hàng xuất khẩu và các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao, logistics...

Tuy nhiên bên cạnh những lĩnh vực này, Bộ Công Thương cho rằng những dự án đầu tư về nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm có quy mô lớn, có tính liên kết vùng cũng cần được chú trọng khuyến khích thu hút đầu tư vào tỉnh để tận dụng, phát huy những lợi thế riêng có của địa phương. 

Người dân được ấm no, có công ăn việc làm là điều quan trọng nhất

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều quyết sách quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong bối cảnh tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Trong đó, Hậu Giang là địa phương có những giải pháp, cách làm thiết thực để sớm phục hồi kinh tế - xã hội.

Thủ tướng: Đã có tiền, có chủ trương, giờ chỉ cần chuyên tâm thực hiện - 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 do tỉnh Hậu Giang tổ chức (Ảnh: CTV).

Cũng theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, để đạt được mục tiêu đã đề ra sau hội nghị xúc tiến đầu tư, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm, trách nhiệm cao và sự vào cuộc, đồng hành của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh.

"Đã có chủ trương phát triển của Đảng, có chương trình hành động của Chính phủ để phát triển vùng đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) theo Nghị quyết 13, quy hoạch vùng ĐBSCL, đầu tư phát triển hạ tầng cho vùng. Đã có tiền, có vốn, có chủ trương hiện giờ chỉ tổ chức thực hiện thôi. Ưu tiên phát triển cho vùng ĐBSCL trong đó có Hậu Giang. Hậu Giang là điểm kết nối 2 cao tốc Đông Tây và Bắc Nam", Thủ tướng chỉ đạo. 

Tỉnh cần tập trung đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài. Chính quyền Hậu Giang dành những nơi thuận lợi cho phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...; tạo công ăn việc làm cho người dân. Thủ tướng chỉ đạo: Góp phần cải thiện đời sống cho người dân Hậu Giang được ấm no hạnh phúc đó là điều quan trọng nhất.

Về doanh nghiệp, Thủ tướng yêu cầu các nhà đầu tư cần cân đối hài hòa giữa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người dân, khi có khó khăn doanh nghiệp cần chia sẻ. Tạo môi trường đầu tư thông thoáng, cạnh tranh công bằng, lành mạnh. 

"Các nhà đầu tư đã cam kết với Hậu Giang cần thực hiện đúng. Ai làm tốt sẽ được khen thưởng, động viên ai không làm tốt phải bị xử lý", Thủ tướng nhấn mạnh. 

Bạn đang đọc bài viết "Thủ tướng: Đã có tiền, có chủ trương, giờ chỉ cần chuyên tâm thực hiện" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833