Thủ thành Filip Nguyễn muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam

01/07/2023 11:11

Trong ngày ký kết hợp đồng với CLB Công an Hà Nội, thủ thành Filip Nguyễn mong muốn sẽ cùng CLB vươn tầm châu lục và được thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam

Sáng ngày 30/6, thủ thành Filip Nguyễn đã có mặt tại trụ sở CLB Công an Hà Nội. Thủ môn sinh năm 1992 đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Ở đội bóng mới, Filip Nguyễn mang áo số 1. Anh được đăng ký theo suất cầu thủ Việt kiều, đồng nghĩa đội Công an Hà Nội sẽ chia tay thủ môn Patrik Lê Giang - người hiện giữ suất Việt kiều của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Trong màu áo đội Công an Hà Nội, Filip Nguyễn hứa hẹn nhận mức đãi ngộ cao. Cựu thủ môn đội Slovacko được CLB cấp nhà, thuê giáo viên dạy tiếng Việt để đẩy nhanh quá trình hòa nhập. Việc thi đấu ở V.League là bước đệm để thủ môn 31 tuổi sớm có quốc tịch Việt Nam và hy vọng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Chia sẻ trong ngày ký hợp đồng với đội bóng mới, Filip Nguyễn nói: “Đây thực sự là một thử thách với tôi. Tôi mong rằng mình có thể đạt mọi thành công cùng CAHN. Không chỉ thành công gói gọn ở Việt Nam mà còn là ở châu Á. Tôi đã sẵn sàng để đối mặt với những thử thách sắp tới”.

Thủ thành sinh năm 1992 chia sẻ thêm: “Tôi xin cảm ơn VFF và CLB CAHN đã lựa chọn tôi là thủ thành số 1 của CAHN. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn người bố của tôi, người luôn kiến tạo cho tôi ước mơ, cổ vũ tôi hiện thực hóa giấc mơ của mình. Tôi xin cảm ơn LĐBĐ CH Czech và BHL đội Slovacko đã ủng hộ niềm khao khát cho tôi trở về quê hương cha mình chơi bóng. Tôi mong NHM, BLĐ, BHL đội bóng CAHN tiếp tục ủng hộ tôi, sớm có thể hòa nhập tốt nhất trong thời gian tới.

Bóng đá Việt Nam - Thủ thành Filip Nguyễn muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam

Tôi thực sự tự hào biết ơn những gì đang hiện diện ở đây. Tôi có nghe nói một câu rằng nhân duyên chính là đúng người đúng thời điểm. Tôi mang trong mình nửa dòng máu lạc hồng nên tin rằng mình với CLB CAHN là nhân duyên tốt và bền chặt. Ngoài việc lắng nghe những gì tôi nói xin hãy nhìn cách tôi hành động. Một lần nữa xin cảm ơn”.

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam, mẹ người Czech. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Prague, chơi cho đội một CLB này trước khi chuyển sang Bydzov, Vlasim, Slova Liberec và Slovacko. Filip Nguyễn từng được Hiệp hội các giải Bóng đá Nhà nghề Czech bình chọn làm thủ môn hay nhất giải VĐQG mùa 2018-2019.

Filip Nguyễn từng bày tỏ nguyện vọng khoác áo tuyển Việt Nam nhưng chưa thành do chưa có quốc tịch. Anh chưa hoàn thành điều này do chưa có đủ thời gian sống ở Việt Nam. Với việc về khoác áo Công an Hà Nội, điều kiện này sẽ được giải quyết. Việc nhập quốc tịch của Filip Nguyễn thêm thuận lợi khi vợ và con trai đã có quốc tịch Việt Nam.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Thủ thành Filip Nguyễn muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833