Ten Hag thay người hiệu quả nhất châu Âu

26/02/2023 16:06

Man Utd ghi được nhiều bàn nhất từ các cầu thủ vào sân thay người ở năm giải hàng đầu châu Âu mùa này, với 19 bàn của dự bị.

Bàn quyết định của Antony vào lưới Barca là lần thứ 19 một cầu thủ không đá chính lập công cho Man Utd mùa này. Tại năm giải hàng đầu châu Âu, Napoli và Villarreal đứng sau với 17 bàn từ cầu thủ dự bị, còn Barca ghi được 14 bàn như thế.

Ten Hag cười nói khi đưa Sancho vào sân ở trận thắng Nottingham Forest 2-0 trên sân Old Trafford tại bán kết lượt về Cup Liên đoàn Anh hôm 1/2/2023. Ảnh: AFP

Ten Hag cười nói khi đưa Sancho vào sân ở trận thắng Nottingham Forest 2-0 trên sân Old Trafford tại bán kết lượt về Cup Liên đoàn Anh hôm 1/2/2023. Ảnh: AFP

Trong năm trận gần đây, cầu thủ dự bị vào sân đã ghi bốn bàn cho Man Utd. Trước Antony, những người này gồm Alejandro Garnacho và Jadon Sancho (hai bàn). Trong năm trận trước đó nữa, Anthony Martial hay Fred cũng đã lập công dù không đá chính. Cầu thủ dự bị vào sân ghi nhiều bàn nhất cho Man Utd là Marcus Rashford với sáu bàn, trong bảy trận.

Không chỉ ghi bàn, những cầu thủ dự bị của Man Utd thường làm tốt nhiệm vụ sau khi vào sân. Theo Ten Hag, Garnacho và Antony đều tăng cường tốc độ cho lối chơi ở Man Utd trong hiệp hai trận gặp Barca ở lượt về vòng 1/8 Europa League. Tiền vệ 18 tuổi nhiều lần khuấy đảo hàng thủ đối phương, trong đó có tình huống khiến Sergio Busquets phạm lỗi nhận thẻ vàng.

HLV người Hà Lan cũng nói rằng ông phải tận dụng chiều sâu đội hình khi Man Utd đang chơi trên bốn đấu trường. Ông từng bị chê vì không xoay vòng cầu thủ đá chính khi Man Utd thường chơi với mật độ ba ngày một trận. Đổi lại, Ten Hag thường thay người sớm, ngay sau giải lao hoặc ở phút 60, để cầu thủ dự bị có nhiều cơ hội thể hiện. Ở tám trong chín trận gần đây, Man Utd thay ít nhất một người trong thời gian này.

Man Utd cũng thắng nhiều trận nhất ở năm giải hàng đầu châu Âu mùa này, với 28 chiến thắng, giúp họ vẫn chơi ở cả bốn đấu trường. Tỷ lệ thắng của đội đạt 72%, chỉ sau Napoli 84%, Barca 74% và Real Madrid 73%.

Hoàng An

Ten Hag: 'Newcastle chơi bóng chọc tức đối thủ' Cầu thủ Man Utd bị chê ngạo mạn vì nhại Pedri Man Utd gặp Real Betis ở vòng 1/8 Europa League

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag thay người hiệu quả nhất châu Âu" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833