Ten Hag: 'Ronaldo đã là quá khứ'

02/01/2023 09:03

AnhSau trận thắng Wolves ở vòng 18 Ngoại hạng Anh ngày 31/12, HLV Erik ten Hag từ chối bình luận về thương vụ Cristiano Ronaldo gia nhập CLB Saudi Arabia Al Nassr.

"Tôi không nói về quá khứ. Hãy nói những chuyện tương lai", Ten Hag trả lời sau trận thắng trên sân Molineux, khi được hỏi về việc Ronaldo có bến đỗ mới.

HLV người Hà Lan nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với Ronaldo, trong nửa năm đầu tiếp quản ghế nóng tại sân Old Trafford. Ông đẩy Ronaldo lên ghế dự bị vì lỡ giai đoạn tiền mùa giải, giải thích việc không dùng anh ở trận thua Man City 3-6 vì "sự tôn trọng" và phạt vì bỏ về sớm ở trận gặp Tottenham. Đáp lại, ngày 13/11, Ronaldo công khai chỉ trích Ten Hag và Man Utd trong trò chuyện dài 90 phút trên chương trình Piers Morgan Uncensored. Hơn một tuần sau, chủ sân Old Trafford quyết định chấm dứt hợp đồng sớm nửa năm với cầu thủ 37 tuổi.

Ngày 31/12, Ronaldo công bố ký hợp đồng đến tháng 6/2025, kèm mức lương cao nhất thế giới 75 triệu USD mỗi năm, với Al Nassr. Nếu tính thêm quảng cáo và tài trợ, tiền đạo Bồ Đào Nha có thể kiếm đến 200 triệu USD mỗi năm.

HLV Ten Hag ăn mừng ở trận thắng Wolves tại vòng 18 Ngoại hạng Anh hôm qua 31/12/2023. Ảnh: AFP

HLV Ten Hag ăn mừng ở trận thắng Wolves tại vòng 18 Ngoại hạng Anh hôm qua 31/12/2023. Ảnh: AFP

Sau khi chia tay Ronaldo, Man Utd toàn thắng ba trận trên mọi đấu trường, ghi sáu và không để lọt lưới bàn nào. Họ hạ Burnley 2-0 tại vòng 1/8 Cup Liên đoàn Anh rồi Nottingham Forest 3-0 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh. Hôm qua, trong trận cuối năm 2022, Man Utd thắng 1-0 trên sân Wolves nhờ công tiền đạo vào sân thay người Marcus Rashford.

"Tôi nghĩ Man Utd đang đi đúng hướng", Ten Hag bình luận. "Hôm nay, Man Utd tạo nhiều cơ hội và tiếp tục giữ sạch lưới. Điều đó cho thấy Man Utd có thể phòng ngự rất kỷ luật, rất khó bị đánh bại, và cần phát huy. Chúng tôi cũng có nhiều mối đe dọa trên hàng công, những người có thể tạo khác biệt".

Dù vậy, HLV 52 tuổi không hài lòng với màn trình diễn trước Wolves, đặc biệt trong hiệp một. Khi đó Man Utd cầm bóng 54%, dứt điểm bảy lần với hai cú trúng đích. Cơ hội ngon ăn nhất thuộc về Alejandro Garnacho, nhưng tiền đạo 18 tuổi không thắng được thủ thành Jose Sa trong thế đối mặt. Trước đó, Casemiro băng cắt đánh đầu sau pha phạt góc của Christian Eriksen, nhưng đập người một hậu vệ Wolves ra ngoài.

"Chúng tôi tạo những cơ hội nhưng không thể ghi bàn", Ten Hag nhận xét. "Ở giờ nghỉ, tôi nhắc các cầu thủ sẽ không thể thắng nếu không thay đổi thái độ. Họ phải cố gắng thêm ít nhất 10%. Lẽ ra Man Utd phải ghi bàn trong hiệp một, nhưng chúng tôi cũng phải sẵn sàng, sáng suốt và quyết đoán. Màn trình diễn của toàn đội trong hiệp hai đã ổn hơn".

Chiến thắng trước Wolves giúp Man Utd vươn lên thứ tư Ngoại hạng Anh với 32 điểm, kém Newcastle hai điểm, nhưng đá ít hơn một trận. Vòng tiếp theo, đoàn quân dưới trướng Ten Hag trở về sân nhà Old Trafford tiếp Bournemouth ngày 3/1.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag: 'Ronaldo đã là quá khứ'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833