Ten Hag: 'Newcastle chơi bóng chọc tức đối thủ'

26/02/2023 03:05

AnhTheo HLV Erik ten Hag, cầu thủ Man Utd không nên bị khiêu khích bởi lối đá kéo dài thời gian của Newcastle ở chung kết Cup Liên đoàn.

Các trận của Newcastle ở Ngoại hạng Anh mùa này có thời lượng bóng sống là 53,4% tổng thời gian, chỉ nhiều hơn Leeds. HLV Ten Hag chỉ ra điều này trong họp báo hôm 24/2, rồi nói: "Newcastle mạnh và có triết lý riêng, rất khó chịu. Họ cố gắng chọc tức đối thủ, nên chúng tôi phải tập trung cho trận đấu và tìm cách khắc chế".

HLV Erik ten Hag nói chuyện với trọng tài sau khi Man Utd hoà Newcastle 0-0 trên sân Old Trafford ở Ngoại hạng Anh ngày 16/10/2022. Ảnh: Reuters

HLV Erik ten Hag nói chuyện với trọng tài sau khi Man Utd hoà Newcastle 0-0 trên sân Old Trafford ở Ngoại hạng Anh ngày 16/10/2022. Ảnh: Reuters

HLV người Hà Lan còn cho rằng Newcastle thành công trong việc kéo dài thời gian trận đấu. Một thống kê khác cho thấy chỉ có Chelsea được hưởng nhiều thời gian bù mỗi trận hơn Newcastle, với 9 phút 11 giây so với 9 phút 04. "Nhiệm vụ của chúng tôi là cải thiện tốc độ trận đấu", Ten Hag nói thêm. "Chúng tôi cần tập trung và chọn đúng thời điểm tấn công. Nhưng chuyện cũng phụ thuộc vào trọng tài".

Trọng tài David Coote được chỉ định cầm còi trận chung kết Cup Liên đoàn Anh 2023 trên sân Wembley Chủ nhật 26/2. Theo HLV 53 tuổi, trọng tài này cần cho trận đấu bù nhiều phút hơn nếu Newcastle kéo dài thời gian trong trận.

Newcastle sẽ vắng thủ môn số một Nick Pope vì bị treo giò, còn thủ môn số hai Martin Dubravka không được phép thi đấu do đã chơi cho chính Man Utd mùa này. Thủ môn số ba Loris Karius nhiều khả năng sẽ bắt chính, và Ten Hag cho rằng điều này "chắc chắn không phải lợi thế cho Newcastle". "Họ sẽ phải giải quyết vấn đề này. Còn chúng tôi sẽ phải kiểm tra xem có đúng là vấn đề không".

Karius chưa chơi trận nào trong hai năm qua, và anh cũng từng mắc hai sai lầm dẫn tới bàn thua ở chung kết Champions League 2018, khi còn chơi cho Liverpool. Một lựa chọn khác của Newcastle là thủ môn Mark Gillespie - người mới chơi ở hạng ba và tư tại Anh.

Nếu thắng Newcastle, Man Utd sẽ đoạt danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2017. Nếu hoà, hai đội đá thêm 30 phút hiệp phụ, và sút luân lưu nếu cần. Ten Hag cho rằng chưa thể coi Man Utd đã thành công. "Chúng tôi vẫn đang chơi ở bốn đấu trường, nhưng đó chỉ là con đường đến thành công", ông nói. "Còn thành công chính là các danh hiệu".

Hoàng An

Cầu thủ Man Utd bị chê ngạo mạn vì nhại Pedri Man Utd gặp Real Betis ở vòng 1/8 Europa League CĐV Man Utd hả hê khi Fernandes sút bóng vào De Jong Schmeichel: 'Ten Hag giống Alex Ferguson'

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag: 'Newcastle chơi bóng chọc tức đối thủ'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833