Ten Hag: 'Man Utd đá hay nhất khi có Martial'

14/04/2023 07:07

AnhTheo HLV Erik ten Hag, Man Utd chơi thứ bóng đá hay nhất khi có tiền đạo Anthony Martial trong đội hình, như trận thắng Man City hay Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

"Bạn nói rằng tôi bảo vệ Martial, nhưng các thông số cho thấy Martial cần ít thời gian để ghi bàn hơn những cầu thủ khác. Điều đó cho thấy đóng góp của Martial cho CLB", Ten Hag nói ngày 12/4 trong buổi họp báo trước trận tứ kết lượt đi Europa League gặp Sevilla.

Theo HLV Hà Lan, Man Utd chơi thứ bóng đá tốt nhất và giành kết quả tốt nhất khi có Martial trong đội hình, được thể hiện qua hai trận thắng Man City và Liverpool với cùng tỷ số 2-1 tại Ngoại hạng Anh. Khi thắng Liverpool hồi tháng 8/2022, Martial vào thay Anthony Elanga đầu hiệp hai và lập tức để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Marcus Rashford lập công. Ở trận thắng Man City hồi đầu năm, tiền đạo Pháp đá chính và nhường chỗ cho Antony sau giờ nghỉ.

Martial đi bóng trong hiệp một trận Man Utd thắng Man City 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 20 Ngoại hạng Anh ngày 14/1. Ảnh: AFP

Martial đi bóng trong hiệp một trận Man Utd thắng Man City 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 20 Ngoại hạng Anh ngày 14/1. Ảnh: AFP

Mùa này, Martial dính năm chấn thương và mới có 17 lần ra sân trên mọi đấu trường, gồm 12 tại Ngoại hạng Anh, ba tại Cup Liên đoàn, một ở Europa League và một ở Cup FA. Tiền đạo Pháp có bảy bàn và hai kiến tạo qua 799 phút trên sân.

Sau hai tháng dưỡng thương, Martial trở lại tập luyện đầy đủ trong năm tuần gần nhất, vào sân thay người ở các trận gặp Newcastle, Brentford và Everton tại Ngoại hạng Anh. Trong đó, anh đánh dấu màn tái xuất bằng bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Everton cuối tuần qua.

Ten Hag giải thích không muốn mạo hiểm, nên chỉ đưa Martial trở lại từ từ để làm quen với các trận đấu có cấp độ và cường độ cao. Ông sau đó nhấn mạnh tiền đạo 27 tuổi đã đạt thể trạng tốt nhất và sẵn sàng đá chính lần đầu kể từ trận gặp Man City ngày 14/1.

Tiếp Sevilla hôm nay, Man Utd còn đón chào sự trở lại của Christian Eriksen sau thời gian dài chấn thương và Casemiro - người bị treo giò bốn trận ở giải quốc nội. Theo Ten Hag, bộ ba Casemiro, Eriksen và Bruno Fernandes tạo sự cân bằng cho hàng tiền vệ Man Utd. Trong đó, Casemiro đem lại sự chắc chắn, Eriksen kiến thiết lối chơi và có thể dâng cao tấn công, còn Fernandes đá ngay phía sau trung phong cắm.

Tuy nhiên, Man Utd sẽ không có sự phục vụ của Marcus Rashford, Luke Shaw và Alejandro Garnacho. Ten Hag tiết lộ Shaw có thể sớm trở lại, trong khi Rashford và Garnacho gặp vấn đề nghiêm trọng hơn.

Mùa này, Sevilla sa sút khi hiện đứng thứ 13 La Liga với 32 điểm qua 28 trận. Nhưng Ten Hag vẫn dè chừng bởi Sevilla là đội giàu thành tích nhất trong lịch sử Europa League với sáu lần vô địch vào các năm 2006, 2007, 2014, 2015, 2016 và 2020. Theo HLV Hà Lan, Man Utd phải chuẩn bị kỹ lưỡng, đạt phong độ cao nhất và tập trung để vượt qua đại diện Tây Ban Nha.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag: 'Man Utd đá hay nhất khi có Martial'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833