Ten Hag: 'Champions League quan trọng với dự án của Man Utd'

21/05/2023 15:08

AnhTheo HLV Erik ten Hag, Man Utd chưa nghĩ đến việc bắt kịp đẳng cấp Man City, mà chỉ tập trung cho mục tiêu dự Champions League mùa sau.

Man City là CLB duy nhất ở châu Âu có thể giành ba danh hiệu lớn mùa này. Họ vừa gây tiếng vang khi hạ Real với tổng tỷ số 5-1 tại bán kết, trong đó có màn vùi dập 4-0 ở lượt về tại Etihad, và sẽ gặp Inter Milan ở chung kết trên sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6.

Đoàn quân dưới trướng Pep Guardiola cũng cách chức vô địch Ngoại hạng Anh một trận thắng và còn gặp Man Utd ở chung kết Cup FA trên sân Wembley ngày 3/6.

Tại họp báo ngày 19/5 trước trận gặp Bournemouth ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, khi được hỏi về khả năng giúp Man Utd đạt đến đẳng cấp của Man City, Ten Hag đáp: "Khi tôi xem dự án của Man Utd, điều quan trọng đầu tiên là được dự Champions League. Tôi vẫn chưa thấy Man Utd đạt đến trình độ đó lúc này, nên tôi chỉ tập trung cho trận tiếp theo gặp Bournemouth. Chúng tôi đang nắm quyền tự quyết và phải thắng để trở lại Champions League".

Ten Hag trò chuyện với Bruno Fernandes trên sân tập Man Utd ngày 18/5. Ảnh: manutd.com

Ten Hag trò chuyện với Bruno Fernandes trên sân tập Man Utd ngày 18/5. Ảnh: manutd.com

HLV Hà Lan cảnh báo Man Utd không dễ thực hiện mục tiêu này khi ca ngợi Bournemouth là CLB mạnh với cấu trúc, mô hình rõ ràng. Ten Hag cũng chỉ ra việc Bournemouth thi đấu tại Ngoại hạng Anh trong nhiều năm và đã sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Bournemouth hiện đứng thứ 14 với 39 điểm, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" tám điểm khi mùa giải còn hai vòng.

Ngày 15/5, trang chủ Man Utd thông báo Marcel Sabitzer - tiền vệ đang khoác áo CLB theo dạng cho mượn từ Bayern - bị chấn thương sụn chêm đầu gối. Nhưng Ten Hag từ chối nói về việc tiếp tục ký hợp đồng với Sabitzer vì muốn tập trung cho mục tiêu cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh.

HLV 53 tuổi tiết lộ nói chuyện với CEO Richard Arnold và Giám đốc Bóng đá John Murtough hàng ngày về tình hình nhân sự và kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng hè 2023. Ten Hag cho biết Raphael Varane đạt thể trạng tốt nhất và sẵn sàng đá chính, còn Scott McTominay và Marcus Rashford để ngỏ khả năng thi đấu.

Hôm 19/5, trang chủ Man Utd thông báo Phil Jones sẽ rời CLB vào hè 2023 sau 12 năm gắn bó. Gia nhập Man Utd từ Blackburn Rovers với mức phí 20 triệu USD năm 2011, trung vệ người Anh ghi sáu bàn qua 229 trận, đoạt một Ngoại hạng Anh, một Cup FA, hai Siêu Cup Anh và một Europa League. Ten Hag tri ân Jones có sự nghiệp tuyệt vời, khi giành Ngoại hạng Anh, Cup FA, Europa League cùng Man Utd, góp mặt ở hai kỳ World Cup cùng tuyển Anh.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag: 'Champions League quan trọng với dự án của Man Utd'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833