Ten Hag ám chỉ Man Utd không đủ tiền mua Gakpo

01/01/2023 13:03

Theo HLV Erik ten Hag, Man Utd cần tân binh chất lượng để cạnh tranh trên mọi đấu trường, nhưng phải phù hợp với các tiêu chí thể thao và tài chính của CLB.

"Man Utd cần những cầu thủ giỏi", Ten Hag nói ngày 30/10 tại họp báo trước trận gặp Wolves ở vòng 18 Ngoại hạng Anh. "Không chỉ số lượng, Man Utd cần những cầu thủ chất lượng, từ đó có thể lựa chọn chiến thuật. Chúng tôi đang tìm cầu thủ phù hợp, nhưng họ phải phù hợp với tiêu chí thể thao cũng như tài chính của Man Utd".

Ten Hag động viên Rashford cuối trận Man Utd thắng Nottingham Forest 3-0 ngày 27/12. Ảnh: AP

Ten Hag động viên Rashford cuối trận Man Utd thắng Nottingham Forest 3-0 ngày 27/12. Ảnh: AP

Ten Hag từng xác nhận muốn tuyển mộ tiền đạo khi kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 mở cửa để thế chỗ Cristiano Ronaldo - người thôi hợp đồng sớm nửa năm sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi trên Piers Morgan Uncensored. Theo truyền thông Anh, mục tiêu hàng đầu của Man Utd là Cody Gakpo, trước khi Liverpool chốt thỏa thuận và ký hợp đồng với tiền đạo Hà Lan với tổng phí 60 triệu USD.

Khi được hỏi về khả năng không chiêu mộ thêm tiền đạo, HLV Hà Lan: "Tôi nghĩ Man Utd hiện có đội hình tốt. Chúng tôi có những cầu thủ phù hợp với tiêu chí. Nhưng với các trận đấu trên mọi đấu trường phía trước, nếu muốn tiếp tục cạnh tranh và chiến thắng, Man Utd cần nhiều cầu thủ để luân phiên".

Ten Hag được ca ngợi về khả năng thay đổi trong trận, khi những cầu thủ vào sân thay người của Man Utd đã ghi 10 bàn từ đầu mùa, chia đều cho Europa League và Ngoại hạng Anh. Trong đó, Anthony Martial và Marcus Rashford cùng ghi ba bàn, còn Fred, Scott McTominay, Alejandro Garnacho và Ronaldo ghi mỗi người một bàn. Mới nhất là việc Fred vào sân và ghi bàn ở phút 87, ấn định chiến thắng 3-0 trước Nottingham Forest ngày 27/12.

Rashford đi bóng trong trận Man Utd thắng Forest 3-0 ngày 27/12. Ảnh: AP

Rashford đi bóng trong trận Man Utd thắng Forest 3-0 ngày 27/12. Ảnh: AP

Rashford và Martial cũng đã lần lượt vươn lên vị trí thứ hai và thứ tư danh sách những cầu thủ vào sân thay người rồi ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Man Utd. Trong 94 lần ra sân với tư cách dự bị, Rashford ghi 21 bàn - kém tám bàn so với người dẫn đầu là Ole Gunnar Solskjaer (29). Martial thì có 15 pha lập công qua 76 trận vào sân thay người.

Ten Hag tự hào với tinh thần của các học trò và nhấn mạnh toàn đội phải luôn trong tâm thế sẵn sàng vào sân ở mọi trận. "Trên hàng công, chúng tôi cần những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, những người sẽ có tác động đến trận đấu, dù Man Utd cần một bàn hay đang dẫn trước. Họ giúp chúng tôi phản công và giữ chiến thắng", HLV 52 tuổi phân tích.

Ten Hag cũng ca ngợi Aaron Wan-Bissaka - người phải vật lộn với chấn thương trong mùa giải này và được cho là sẽ rời Old Trafford. Nhưng việc Diogo Dalot trở lại từ World Cup 2022 với chấn thương đã mở ra cơ hội với Wan-Bissaka, và hậu vệ Anh thi đấu ấn tượng trong hai lần đá chính gần nhất. Trang chủ Man Utd bình luận Wan-Bissaka là cầu thủ tiếp theo "hồi sinh" dưới trướng Ten Hag, sau Rashford, Martial và Dalot.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag ám chỉ Man Utd không đủ tiền mua Gakpo" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833