Ten Hag ám chỉ khả năng chiêu mộ Neymar

26/05/2023 05:09

AnhHLV Erik ten Hag không bác bỏ khi được hỏi về khả năng Man Utd ký hợp đồng với tiền đạo Neymar ở kỳ chuyển nhượng hè 2023.

"Khi nào có tin, chúng tôi sẽ thông báo cho các bạn", Ten Hag nói và mỉm cười trong buổi họp báo hôm 24/5 trước trận đá bù vòng 32 gặp Chelsea, khi được hỏi về mối liên hệ với Neymar.

Trước đó hai ngày, báo Pháp L'Équipe đưa tin Man Utd đang tính phương án mượn Neymar từ PSG, có thể kèm theo điều khoản mua đứt. Điều này xuất phát từ sự thiếu ổn định trên hàng công Man Utd. Họ nhiều khả năng sẽ không ký hợp đồng dài hạn với tiền đạo Wout Weghorst, trong khi Anthony Martial thường xuyên chấn thương, Marcus Rashford không có phong độ ổn định, còn Jadon Sancho và Antony không đáp ứng được kỳ vọng.

Ten Hag chỉ đạo cầu thủ Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Rex

Ten Hag chỉ đạo cầu thủ Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Rex

Theo báo Anh Sportmail, Man Utd sẽ có kỳ chuyển nhượng hè bận rộn với ít nhất 10 cầu thủ rời CLB. Trong số này có thể là Harry Maguire, Anthony Martial, Diogo Dalot, Aaron Wan-Bissaka, Fred, Scott McTominay, Donny van de Beek, Anthony Elanga, Brandon Williams, Phil Jones, Axel Tuanzebe, Eric Bailly và Alex Telles.

Khi được hỏi về tương lai của Martial - tiền đạo tỏ ra giận dữ khi bị thay ra trong trận thắng Bournemouth 1-0 cuối tuần qua - HLV Ten Hag nói: "Nếu không thi đấu, bạn không thể ghi bàn. Với Martial trên sân, chúng tôi chơi tốt hơn và chiến thắng. Khi đạt thể trạng tốt nhất và ra sân, Martial sẽ ghi bàn".

Nhà cầm quân Hà Lan cũng cảnh báo các chủ sở hữu mới tiềm năng của Man Utd rằng việc đầu tư vào CLB sẽ "vô nghĩa", nếu không có chiến lược cụ thể. Tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe và doanh nhân Qatar Sheikh Jassim hiện là hai ứng viên tiềm năng tiếp quản vai trò chủ sân Old Trafford từ nhà Glazer. "Ngoại hạng Anh có những cầu thủ, HLV giỏi và tiền bạc", Ten Hag nói. "Điều đó tạo giải đấu tuyệt vời, nhưng đồng thời là cuộc cạnh tranh khó khăn và cam go. Bạn phải làm những điều đúng đắn, và phải tiêu tiền một cách thông minh. Và bạn cũng cần có một chiến lược đằng sau nó, vì nếu không, mọi thứ sẽ không hiệu quả".

... và Sheikh Jassim đang đàm phán để mua lại Man Utd từ nhà Glazer. Ảnh: AP

Sheikh Jassim là một trong hai ứng viên đang đàm phán để mua lại Man Utd từ nhà Glazer. Ảnh: AP

Bất chấp những bất ổn nơi thượng tầng, Man Utd sẽ mang về ít nhất hai ngôi sao khi kỳ chuyển nhượng mở cửa. Ngoài Neymar, theo ESPN, "Quỷ Đỏ" còn muốn mua đứt một tiền đạo và một tiền vệ trung tâm, với Harry Kane và Mason Mount lần lượt là những mục tiêu hàng đầu. Khi được hỏi về kế hoạch chuyển nhượng, Ten Hag cho biết ông chỉ muốn những cầu thủ có tính cách phù hợp, xuất sắc và cống hiến ở cấp độ cao nhất. Theo HLV 53 tuổi, Man Utd đang đi đúng hướng, có thể học hỏi từ mùa này, phải đánh giá lại và đưa ra kết luận đúng đắn để hướng tới mùa sau.

Man Utd đang đứng thứ tư với 69 điểm qua 36 trận, còn Liverpool có 66 điểm qua 37 trận. "Quỷ đỏ" chỉ cần một điểm trước Chelsea để chắc suất trong top 4 cùng vé dự Champions League mùa tới. Ten Hag cho biết Rashford đã trở lại tập luyện và có thể đá chính tại Old Trafford hôm nay.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Ten Hag ám chỉ khả năng chiêu mộ Neymar" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833