TDDC Việt Nam hối hả trước SEA Games 32

14/04/2023 09:08

Hà NộiĐội tuyển Thể dục Dụng cụ đang gấp rút chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục huy chương ở SEA Games 32 tại Campuchia

Đội tuyển TDDC đóng quân tại khu B của Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn, quận Nam Từ Liêm). Trước mỗi buổi tập, HLV Trương Minh Sang đều tập trung đội tuyển để phổ biến nội dung và động viên tinh thần.

Theo ông Sang, từ đầu 2023, bộ môn đã đưa ra phương hướng, kế hoạch tập luyện cũng như tập huấn để VĐV đạt điểm rơi phong độ tốt nhất cho từng giải đấu, trong đó lấy bước đệm từ chính SEA Games 32. "Đại hội năm nay có tám nội dung nam gồm đồng đội, toàn năng và sáu nội dung đơn môn. Mục tiêu của đội tuyển là giành được từ hai đến ba huy chương", ông chia sẻ.

Là một môn thể thao đặc thù, đòi hỏi kỹ thuật và sự chính xác cao nên VĐV phải làm nóng và chuẩn bị tâm lý kỹ càng trước khi tập luyện.

Tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, TDDC Việt Nam giành bốn HC vàng trong tám nội dung dành cho TDDC nam. Nhưng năm nay, Campuchia không tổ chức các nội dung của nữ. Ban huấn luyện TDDC Việt Nam phải tập trung vào những nội dung nam có VĐV giành HC vàng trước đó.

Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng… vẫn là những VĐV trọng điểm của Việt Nam ở SEA Games sắp tới. Ngoài ra, đội tuyển còn đôn một số VĐV trẻ tiềm năng làm phương án dự phòng, như Trịnh Hải Khang, Đặng Ngọc Xuân Thiện, Nguyễn Văn Khánh Phong.

Các VĐV chỉnh đúng cự ly của bản thân để phù hợp cho việc tập luyện và thi đấu ở môn xà kép.

Phương Thành tập luyện. Ở SEA Games 31, anh từng HC vàng xà kép, HC vàng xà đơn, HC vàng nội dung đồng đội toàn năng nam và HC đồng nội dung toàn năng cá nhân nam. Tổng cộng, tính từ năm 2015 "nam thần" của TDDC Việt Nam sở hữu 11 HC vàng.

TDDC vốn là một trong những môn thế mạnh của thể thao Việt Nam tại các kỳ đại hội thể thao quốc tế lớn. Trong năm nay, bên cạnh SEA Games, đội tuyển còn thi đấu ở ASIAD 19 cũng như vòng loại Olympic Paris 2024.

Khánh Phong là một trong những tên tuổi đáng kỳ vọng hiện nay. Tại Cup thế giới ở Baku (Azerbaijan), anh đã vào đến chung kết nội dung vòng treo.

Thanh Tùng là một trong những người đóng góp nhiều cho TDDC Việt Nam những năm qua, với chức vô địch nội dung nhảy chống tại World Challenge Cup 2017, giải châu Á 2017 hay hat-trick HC vàng ở SEA Games 29...

Hải Khang đang miệt mài tập luyện để chuẩn bị cho lần thứ hai tham dự SEA Games. VĐV người Hà Nội cho hay, anh rất quyết tâm và tự tin sẽ giành được huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam lần này.

HLV Trương Minh Sang quay lại quá trình tập luyện của VĐV, để kịp thời chỉnh sửa các động tác, kĩ thuật quan trọng.

Minh Sang từng giành hai HC vàng SEA Games, là HLV đội tuyển TDDC quốc gia từ 2014. Vợ ông là Nguyễn Thu Hà, vốn là VĐV đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam.

Giang Huy

Lê Tú Chinh dự SEA Games 32 HLV Troussier không bất ngờ về kết quả bốc thăm SEA Games Việt Nam chung bảng Thái Lan ở SEA Games 32

Bạn đang đọc bài viết "TDDC Việt Nam hối hả trước SEA Games 32" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833