Tay vợt hàng đầu ATP bị cáo buộc bán độ ở Wimbledon

15/07/2022 21:00

Tay vợt số 25 thế giới Nikoloz Basilashvili cùng đồng nghiệp Aslan Karatsev bị điều tra nghi án dàn xếp tỷ số xảy ra năm 2021.

Những tài liệu do kênh truyền hình Đức ZDF công bố hôm 13/7 cho thấy một số trận đấu của Karatsev và Basilashvili trong mùa giải năm ngoái có tiền đặt cược cao bất thường. Cáo buộc nhắm vào cựu HLV của cả hai tay vợt là Yahor Yatysk. Người này được cho là chi tiền để đổi lấy việc Karatsev và Basilashvili thua ít nhất hai trận trong năm 2021.

Bộ ba Basilashvili, Yatysk và Karatsev khi cùng dự giải Qatar Open 2021. Ảnh: News Rebeat

Bộ ba Basilashvili, Yatysk và Karatsev khi cùng dự giải Qatar Open 2021. Ảnh: News Rebeat

Karatsev, từng leo lên số 14 thế giới đầu năm nay, thua một trận đánh đôi đáng ngờ ở giải Stuttgart Open năm ngoái. Tay vợt Nga cùng Jonathan Erlich gác vợt 4-6, 0-6 dưới tay cặp Rohan Bopanna và Denis Shapovalov. Ở trận này, số tiền đặt vào cửa thua của Karatsev cao đột biến.

Trận đấu tương tự cũng xảy ra ở nội dung đôi nam Wimbledon 2021, với sự góp mặt của Basilashvili. Tay vợt Georgia và đối tác Radu Albot thua cặp Fucsovics và Travaglia ở vòng một dù thắng set đầu. "Nửa triệu USD đã được đặt vào cửa thua của Basilashvili và Albot", tài liệu của ZDF nêu.

Bên cạnh các trận đấu ở ATP Tour, Karatsev còn đối mặt nghi án dàn xếp tỷ số ở năm trận thuộc cấp độ Challenger, xảy ra các năm 2019 và 2020. HLV Yatysk được cho là đã lôi kéo Karatsev vào các vụ dàn xếp này để hỗ trợ tài chính cho tay vợt Nga với số tiền gấp nhiều lần tiền thưởng vô địch giải.

"Yatysk đi khắp nơi để tìm những tay vợt gặp khó khăn tài chính", một HLV giấu tên nói với ZDF. "Anh ta có hàng chục năm quen biết Karatsev và Basilashvili. Họ đều tài năng, nhưng thiếu thốn ở giai đoạn đầu sự nghiệp. Yatysk luôn xuất hiện vào lúc các học trò cần đến tiền".

Karatsev chưa phản ứng với các cáo buộc của ZDF, trong khi Basilashvili nói với truyền thông trong nước rằng anh sẽ kiện kênh truyền hình này tội vu khống.

Không phải lần đầu các tay vợt Nga dính vào nghi án bán độ. Trong quá khứ, tay vợt huyền thoại của họ là Nikolay Davydenko từng bị ATP điều tra vì liên quan tới nhiều đường dây cá độ ở Đông Âu. ZDF khẳng định có 135 tay vợt từ 17 quốc gia, một vài trong số này thuộc top 30 thế giới, từng dàn xếp tỷ số.

Vy Anh (theo Mundo Deportivo)

Hai trận đấu ở Wimbledon bị nghi dàn xếp tỷ số

Bạn đang đọc bài viết "Tay vợt hàng đầu ATP bị cáo buộc bán độ ở Wimbledon" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833