Tây Ban Nha có nguy cơ gặp khó nếu... đứng đầu bảng

28/11/2022 12:26

Trong trường hợp Tây Ban Nha đi tiếp với tư cách nhất và vượt qua vòng 16 đội, Brazil sẽ đợi họ ở tứ kết.

Giải khác - Tây Ban Nha có nguy cơ gặp khó nếu... đứng đầu bảng

Bất cứ khi nào lịch của một sự kiện bóng đá lớn bị xáo trộn, điều tương tự cũng xảy ra. Người hâm mộ thích thú nghiên cứu nó và bắt đầu suy đoán xem đội nào sẽ đứng đầu bảng, đội nào sẽ về nhì, đội nào sẽ bị loại.

Đầu tiên là vòng 16 đội, sau đó là tứ kết, bán kết và chung kết. Theo cách mà vài tháng trước khi giải vô địch diễn ra, đã có một trận chung kết tưởng tượng và tất nhiên là có nhà vô địch.

Tuy nhiên, tiên lượng không phải lúc nào cũng được thực hiện. Khi World Cup bắt đầu, những bất ngờ đầu tiên đến và chiếc bàn bắt đầu hiển thị một bức tranh toàn cảnh khác với chiếc bàn được thiết kế cẩn thận ban đầu.

Theo cách mà con đường mà tiên nghiệm có vẻ thuận lợi nhất hóa ra lại nguy hiểm nhất và ngược lại. Chỉ còn một vòng nữa là kết thúc vòng bảng ở bảng E, bạn có muốn giành vị trí nhất bảng cho Tây Ban Nha không?

Đối với Luis Enrique, không có sự suy đoán nào khả thi. “Chúng tôi sẽ ra sân và giành chiến thắng trước Nhật Bản”, ông tuyên bố khi kết thúc trận đấu với Đức, nói rõ rằng mục tiêu của đội luôn là tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên, với những kết quả đã được đưa ra cho đến nay, có thể thấy sự khác biệt đáng chú ý.

Nếu đứng đầu bảng, Tây Ban Nha có thể đụng Brazil
Bảng E, trong đó có Tây Ban Nha, sẽ gặp đội bảng F ở vòng 16 đội. Đội đầu bảng này sẽ gặp đội thứ hai ở bảng kia.

Có vẻ như hai vị trí đầu tiên sẽ bị tranh chấp bởi Croatia và Bỉ. Tuy nhiên, Morocco đã vướng vào tranh chấp, có thể loại một trong hai đội bóng châu Âu. Bỉ mới là đội gặp nguy hiểm lớn nhất.

Trong mọi trường hợp, nếu Tây Ban Nha đứng đầu trong nhóm của mình, đối thủ của họ sẽ là một trong các qđội bóng này này.

Vấn đề thực sự với La Roja sẽ đến ở tứ kết bởi theo giả thuyết, Brazil sẽ chờ đợi ở đó, với điều kiện đoàn quân của Tite loại được đối thủ bảng H ở vòng 16 đội. Đối thủ ở trận bán kết sẽ gần như là một điều viển vông do những kết quả đáng ngạc nhiên đang diễn ra.

Argentina đã được kỳ vọng, nhưng với một khởi đầu tồi tệ ở Albiceleste World Cup, đó có thể là một giải đấu khác và có lẽ dễ tiếp cận hơn.

Giải khác - Tây Ban Nha có nguy cơ gặp khó nếu... đứng đầu bảng (Hình 2).

Nếu đứng thứ 2, đối thủ sẽ là Bồ Đào Nha
Nếu Tây Ban Nha là thứ hai, họ sẽ đối đầu với đội đứng đầu ở bảng F. Nhiều khả năng, đó sẽ là Morocco . Ở tứ kết, họ sẽ tránh Brazil, nhưng về mặt lý thuyết, họ sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha.

Quả bom lớn sẽ vào bán kết. Pháp, Anh hoặc thậm chí Argentina có thể xuất hiện ở nhánh đó theo cách phân lịch của World Cup 2022.

Đây đều là những đối thủ không hề dễ dàng đối với đội tuyển Tây Ban Nha. Nhưng khi đã vào đến bán kết, các đối thủ mạnh là điều rất khó tránh.

Điều quan trọng nhất đối với Tây Ban Nha lúc này là trước tiên họ phải vượt qua vòng bảng đã. Bởi nếu cứ mải tính toán đối thủ ở vòng sau, có khi họ còn chẳng có vé mà đi tiếp.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Tây Ban Nha có nguy cơ gặp khó nếu... đứng đầu bảng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833