Sofyan Amrabat là ai mà khiến Ten Hag mê mẩn?

11/07/2023 01:12

Sau khi chiêu mộ thành công Mason Mount, HLV Erik ten Hag đang hướng sự quan tâm tới Sofyan Amrabat của Fiorentina. Vậy anh có gì đặc biệt?

Bóng đá Anh - Sofyan Amrabat là ai mà khiến Ten Hag mê mẩn?

Man United đang muốn mua ai?
Theo Football Transfers, Erik ten Hag đã xác định tiền vệ Sofyan Amrabat của Fiorentina là mục tiêu chính của ông trong công cuộc tái thiết hàng tiền vệ của Man United vào mùa hè này.

Theo báo cáo, Quỷ đỏ chuẩn bị hành động để có được ngôi sao Serie A sau khi họ hoàn tất các thỏa thuận cho Andre Onana và Rasmus Hojlund.

Ten Hag cho rằng Amrabat phù hợp với hệ thống tiền vệ của ông vào mùa giải tới và MU có thể ký hợp đồng với anh với mức phí chỉ khoảng 20 triệu bảng.

Bóng đá Anh - Sofyan Amrabat là ai mà khiến Ten Hag mê mẩn? (Hình 2).

Sofyan Amrabat tốt như thế nào?
Có nhiều lĩnh vực trong đội hình mà Ten Hag đang tìm cách bổ sung chất lượng và chiều sâu trước chiến dịch mới bắt đầu vào tháng tới và ngay bây giờ, có thể nói rằng ưu tiên tập trung chủ yếu vào việc hoàn tất thỏa thuận cho một thủ môn.

David De Gea đã xác nhận việc rời Old Trafford vào ngày hôm qua sau khi bị lôi kéo vào các cuộc đàm phán qua lại với câu lạc bộ về một hợp đồng mới. Và bây giờ, việc có được sự phục vụ của Onana là kết quả rất có thể xảy ra.

Xét về khả năng ra đi, có rất nhiều đồn đoán xung quanh tương lai của Fred và Scott McTominay với việc Scott McTominay đang thu hút sự quan tâm từ Roma và Brighton theo các báo cáo trong tuần này.

Do đó, việc ký hợp đồng với Amrabat có thể là cơ hội tuyệt vời để cựu HLV Ajax nâng cấp McTominay.

Khi so sánh màn trình diễn của cầu thủ Morocco với McTominay mùa trước, Amrabat hoàn toàn vượt trội so với đối thủ cùng vị trí ở một số thuộc tính quan trọng ở hàng tiền vệ.

Bóng đá Anh - Sofyan Amrabat là ai mà khiến Ten Hag mê mẩn? (Hình 3).

Anh thực hiện nhiều đường chuyền thành công hơn (88,8% so với 82,2%), thực hiện nhiều pha tạo ra cú sút hơn trên mỗi 90 phút (1,98 so với 1,78), có số lần qua người thành công cao hơn (70,6% so với 50%), số đường chuyền tịnh tiến (176 v 33) và cuối cùng là từ một tiền vệ phòng ngự, những pha thu hồi bóng quan trọng hơn (157 v 78), mặc dù chỉ chơi nhiều hơn 4 trận.

Cầu thủ 26 tuổi - người được phát thanh viên Carlo Garganese mệnh danh là "quái vật" - thể hiện rõ ràng khả năng giành lại bóng và thực hiện những đường chuyền sát thủ đến phần cuối sân hơn hẳn so với cầu thủ Man United.

Vì vậy điều đó sẽ hoàn toàn hợp lý rằng Amrabat sẽ đồng hành cùng Casemiro trong vai trò lùi sâu ở hàng tiền vệ mùa tới.

Thực tế, theo WhoScored, không tiền vệ nào của Man United có tỷ lệ chuyền thành công tốt hơn tiền vệ của Fiorentina mùa trước hay chuyền bóng dài nhiều hơn, trong khi chỉ có Casemiro đạt trung bình nhiều đường chuyền mỗi 90 phút hơn, minh chứng cho chất lượng mà Amrabat có thể mang lại cho Man United mùa tới.

Như đã nói, nếu Man United có thể hoàn tất thỏa thuận với Amrabat, điều đó có thể cải thiện đáng kể hàng tiền vệ tại Old Trafford vào mùa giải tới và sẽ bổ sung thêm chất lượng tuyệt vời để họ theo đuổi việc cạnh tranh nhiều danh hiệu hơn và thống trị bóng đá Anh một lần nữa.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Sofyan Amrabat là ai mà khiến Ten Hag mê mẩn?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833