Scholes: 'Biết đâu Man Utd ăn bốn'

26/02/2023 18:12

AnhTheo cựu tiền vệ Paul Scholes, Man Utd vẫn còn cơ hội đoạt bốn danh hiệu mùa này, sau khi loại Barca khỏi Europa League tối 23/2.

Trong các đội ở năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ Man Utd còn cơ hội "ăn bốn" mùa này. "Man Utd có thể làm được", Scholes nói trên BT Sport. "Nhiệm vụ này khó, nhưng biết đâu điều đó có thể xảy ra. Những trận còn lại của đội bóng đều là trận cầu lớn. Khác với mọi người, tôi vẫn nghĩ Man Utd còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh".

Scholes (phải) và Van Persie bình luận trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh, khi Man Utd thắng ngược Barca 2-1 ở lượt về vòng knock-out đầu tiên Europa League tối 23/2/2023. Ảnh: AP

Scholes (phải) và Van Persie bình luận trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh, khi Man Utd thắng ngược Barca 2-1 ở lượt về vòng knock-out đầu tiên Europa League tối 23/2/2023. Ảnh: AP

Chiến thắng 2-1 trước Barca tối 23/2 giúp chủ nhà Man Utd vào vòng 1/8 Europa League. Ở trận tiếp theo, họ gặp Newcastle tại chung kết Cup Liên đoàn Anh trên sân Wembley chủ nhật 26/2. Sau đó ba ngày, "Quỷ Đỏ" lại chơi vòng năm Cup FA với West Ham, rồi tới Anfield đấu Liverpool ở Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của Erik ten Hag đang ít hơn đỉnh bảng của Arsenal năm điểm và chơi nhiều hơn một trận.

"Man Utd đã chơi hai trận với Arsenal và Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này, nên họ có cơ hội không nhỏ để vô địch", Scholes nói thêm. "Với đà thăng tiến hiện tại, Man Utd chỉ sợ quá tải ở các trận đấu".

Cựu tiền vệ Owen Hargreaves cũng đồng tình với Scholes, và nói thêm rằng "thời hoàng kim đã trở lại với Man Utd". "Năng lượng đội bóng hiện tại đã thay đổi", Hargreaves nói. "Cầu thủ và người hâm mộ đều cảm nhận được điều này. Chiến thắng trước Barca đem lại nhiều điều tích cực cho toàn đội".

Man Utd 2-1 Barca
 
 

Diễn biến chính trận Man Utd 2-1 Barca ngày 23/2.

Hargreaves và cựu tiền đạo Robin van Persie cùng đánh giá cao các tân binh của Man Utd, đặc biệt là trung vệ Lisandro Martinez và tiền vệ Casemiro. "Những cầu thủ như vậy đã giúp Man Utd vượt qua những thời khắc khó khăn", danh thủ Hà Lan nói. "Bị dẫn trước nhưng thắng ngược là biểu hiện của một đội bóng lớn. Man Utd đang có phong độ tốt, về thể lực, tâm lý lẫn kỹ thuật".

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League diễn ra lúc 19h tối nay 24/2, giờ Hà Nội. Man Utd sẽ không đụng Arsenal do hai đội cùng liên đoàn. Bảy đối thủ tiềm năng của "Quỷ Đỏ" là Union Saint-Gilloise (Bỉ), Freiburg (Đức), Ferencvaros (Hungary), Feyenoord (Hà Lan), Real Betis, Real Sociedad (Tây Ban Nha) và Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kì).

Van Persie là cựu cầu thủ Feyenoord và cũng đang dẫn dắt đội trẻ CLB Hà Lan. Anh nói đùa với Ten Hag rằng "Man Utd sẽ muốn tránh đụng Feyenoord". Còn HLV 53 tuổi đáp lại: "Nếu hai đội gặp nhau, tôi sẽ xin thông tin từ Van Persie".

Hoàng An

Ten Hag nói gì để Man Utd thắng ngược Barca? Man Utd loại Barca khỏi Europa League

Bạn đang đọc bài viết "Scholes: 'Biết đâu Man Utd ăn bốn'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833