Santos tạm treo áo số 10 để tưởng nhớ Pele

01/01/2023 01:03

Chủ tịch Santos Andres Rueda tuyên bố CLB tạm treo áo số 10 để vinh danh Vua bóng đá.

"Chúng tôi sẽ mang vấn đề ra thảo luận ở kỳ họp tiếp theo của Hội nghị CLB. Trước mắt, trong quyền hạn của ban lãnh đạo, chúng tôi quyết định Santos sẽ ngưng sử dụng áo số 10", Rueda trả lời tờ Bandnews ngày 30/12 khi được hỏi liệu CLB có treo áo số 10 để tưởng nhớ Pele sau khi Vua bóng đá qua đời hôm 29/12.

Pele lúc sinh thời bên chiếc áo số 10 huyền thoại của ông ở CLB Santos. Ảnh: Reproduction/Pele

Pele lúc sinh thời bên chiếc áo số 10 huyền thoại của ông ở CLB Santos. Ảnh: Reproduction/Pele

Chưa có thông tin cụ thể về thời gian diễn ra kỳ họp tiếp theo của các hội viên Santos. Hiện, áo số 10 tại CLB này đang thuộc về tiền đạo Venezuela Yeferson Soteldo. Anh sẽ chọn số áo khác để mang từ các trận tiếp theo.

Santos là CLB Pele khoác áo lâu nhất trong sự nghiệp, từ 1956 đến 1974 với 618 bàn sau 636 trận. Theo tờ Lance, khi Rueda gọi điện cho gia đình Pele để chia buồn, các con gái của "Vua bóng đá" đã bày tỏ nguyện vọng này.

Thực tế, ý định treo áo số 10 để vinh danh Pele từng được Rueda chia sẻ trong buổi phỏng vấn với kênh De Placa năm ngoái. Bản thân Chủ tịch Santos cũng mong muốn điều này nhưng không thể tự quyết định.

"Về mặt cá nhân, tôi luôn muốn điều thành được thực hiện. Đó sẽ là cách tuyệt vời để vinh danh ông ấy. Nhưng ý kiến của các Hội viên CLB không đồng nhất. Vài người muốn treo số áo này, nhưng có người muốn tri ân Pele bằng cách mời ông ấy thi đấu một trận với đội", Rueda nói.

Theo số liệu được Santos ghi nhận, Pele giữ kỷ lục ghi 1.091 bàn trong 1.116 trận khoác áo CLB. Ông chắc chắn là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng dù Santos cũng là nơi những tài năng như Neymar, Robinho hay Carlos Alberto từng thi đấu.

Sau khi Pele qua đời vào chiều 29/12, ngôi sao số một tuyển Brazil lúc này Neymar viết trên Instagram: "Trước khi Pele xuất hiện, 10 chỉ là một con số" để nói về tầm ảnh hưởng của ông với số áo này trong lịch sử bóng đá thế giới.

Duy Đoàn (theo Lance)

Bạn đang đọc bài viết "Santos tạm treo áo số 10 để tưởng nhớ Pele" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833