Ronaldo từ chối lương khủng ở Mỹ để sang Saudi

01/01/2023 17:03

Cristiano Ronaldo đã ở rất gần CLB Mỹ Kansas City, nhưng sau World Cup, anh đổi ý để đầu quân cho Al Nassr.

"Sporting Kansas City đã rất nỗ lực để chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Họ tổ chức một buổi thương thảo trước khi Ronaldo thực hiện buổi phỏng vấn với Pier Morgans rồi thêm một buổi nữa với những trao đổi nghiêm túc về khả năng CR7 chơi cho Kansas City với mục đích thương mại. Mức lương họ đưa ra rất cao, nhưng Ronaldo từ chối để đến Al Nassr", chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano viết trên Facebook.

Ronaldo lựa chọn đến Ả Rập thi đấu thay vì Mỹ. Ảnh:  Al Nassr.

Ronaldo lựa chọn đến Ả Rập thi đấu thay vì Mỹ. Ảnh: Al Nassr.

Sáng 31/12, CLB Saudi Arabia Al Nassr công bố hợp đồng đến tháng 6/2025 với Cristiano Ronaldo. Cựu tiền đạo Man Utd sẽ nhận mức lương cao nhất thế giới 75 triệu USD mỗi năm. Bên cạnh đó, theo truyền thông châu Âu, nếu tính thêm quảng cáo và tài trợ, Ronaldo có thu nhập lên đến 200 triệu mỗi năm.

Thương vụ này chấm dứt đồn đoán về tương lai của Ronaldo, sau khi tiền đạo 37 tuổi thôi hợp đồng với Man Utd. Trước khi rời sân Old Trafford, Ronaldo gây sốc với việc công khai lên án CLB và HLV Ten Hag. Hai bên sau đó đồng thuận kết thúc hợp đồng sớm sáu tháng.

Trong thời gian Ronaldo phụng sự tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup, báo Tây Ban Nha Marca đã đưa tin anh ký với Al Nassr. Trước đó, ĐKVĐ Saudi Arabia Al-Hilal được cho là tiếp cận Ronaldo trước. Nhưng Al Nassr chiến thắng nhờ khao khát đánh bại kình địch để tìm lại hào quang.

Al Nassr là một trong những CLB thành công nhất Saudi Arabia với chín lần vô địch, gần nhất vào năm 2019. Họ đang được dẫn dắt bởi cựu HLV AS Roma Rudi Garcia. Đội hình của Al Nassr còn có cựu thủ thành Arsenal và tuyển Colombia David Ospina cùng tiền vệ Tây Ban Nha Alvaro Gonzalez. Sân nhà của Al Nassr là Mrsool Park với sức chứa 25.000 người.

Duy Đoàn

Bạn đang đọc bài viết "Ronaldo từ chối lương khủng ở Mỹ để sang Saudi" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833