Ronaldo: 'Saudi Pro League sẽ vào top 5 giải VĐQG hay nhất'

25/05/2023 15:11

Arab SaudiCristiano Ronaldo tin giải vô địch Arab Saudi sẽ sớm sánh vai với những giải đấu giàu sức cạnh tranh và hấp dẫn nhất thế giới.

"Saudi Pro League đang trở nên tốt hơn", Ronaldo nói sau trận Al Nassr thắng Al Shabab 3-2 ngày 23/5. "Mùa tới, chúng tôi sẽ còn tốt hơn. Từng bước một, giải đấu này sẽ vào Top 5 giải VĐQG hay nhất thế giới".

Theo Ronaldo, những thứ mà Saudi Pro League cần là thời gian, cầu thủ chất lượng và cơ sở hạ tầng. Nhưng anh tin các nhà quản lý bóng đá Arab Saudi sẽ khắc phục được khó khăn. "Tôi tin vào con người và tiềm năng của đất nước này", Ronaldo cho hay. "Giải đấu rồi sẽ trở nên tuyệt vời".

Theo trang Team Form, Saudi Pro League hiện xếp thứ 68 trên bảng thứ bậc các giải vô địch quốc gia. Bảy giải dẫn đầu gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Serie A, giải vô địch Brazil, Ligue 1 và giải vô địch Bồ Đào Nha.

Việc tuyển mộ Ronaldo và chào mời Messi cùng nhiều siêu sao khác được xem là một phần trong nỗ lực của Arab Saudi nhằm nâng tầm chất lượng bóng đá nước này, cả ở cấp độ giải VĐQG lẫn các đội tuyển.

Ronaldo (trái) mừng chiến thắng trước Al Shabab tối 23/5. Ảnh: Reuters

Ronaldo (trái) mừng chiến thắng trước Al Shabab tối 23/5. Ảnh: Reuters

Ở trận gặp Al Shabab hôm qua, Al Nassr bị dẫn 0-2 sau 40 phút. Nhưng từ cuối hiệp một, đội chủ nhà bắt đầu ngược dòng. Phút 44, Talisca rút ngắn tỷ số, trước khi Ghareeb gỡ hòa ở phút 51. Phút 59, Ronaldo hoàn tất cuộc ngược dòng ấn định chiến thắng 3-2.

Với trận thắng Al Shabab, Al Nassr tiếp tục cạnh tranh chức vô địch với Al Ittihad. Ronaldo và đồng đội đang có 63 điểm sau 28 trận, chỉ kém đội dẫn đầu ba điểm, trong khi mùa giải còn hai vòng.

"Toàn đội đã có một ngày tuyệt vời", Ronaldo nói. "Thật khó khi bị dẫn hai bàn, nhưng chúng tôi đã tin tưởng đến phút cuối và ghi được ba bàn. Xin chúc mừng toàn đội. Các CĐV hôm nay cũng tuyệt vời. Chúng tôi rất hạnh phúc".

Ronaldo gia nhập Al Nassr hồi tháng 1, sau khi thôi hợp đồng với Man Utd. Trong 18 trận khoác áo CLB mới, anh ghi được 14 bàn. Ronaldo đang xếp thứ năm trong cuộc đua Vua phá lưới Saudi Pro League 2022-2023, kém cầu thủ dẫn đầu Abderrazak Hamdallah sáu bàn.

Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi 837 bàn. Lionel Messi xếp thứ hai với 805 bàn, trong khi cố danh thủ Pele xếp thứ ba với 762 bàn.

Thanh Quý (theo Goal)

Bạn đang đọc bài viết "Ronaldo: 'Saudi Pro League sẽ vào top 5 giải VĐQG hay nhất'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833