Ronaldo: 'Giờ là lúc chia sẻ kinh nghiệm ở châu Á'

01/01/2023 01:03

Arab SaudiTiền đạo Cristiano Ronaldo xem việc gia nhập CLB Saudi Al Nassr là bước đi hợp lý sau nhiều năm chiến thắng ở châu Âu.

Sáng 31/12, Al Nassr công bố hợp đồng đến tháng 6/2025 với Cristiano Ronaldo. Cựu tiền đạo Man Utd sẽ nhận mức lương cao nhất thế giới 75 triệu USD mỗi năm. Bên cạnh đó, theo truyền thông châu Âu, nếu tính thêm quảng cáo và tài trợ, Ronaldo có thu nhập lên đến 200 triệu mỗi năm.

"Tôi may mắn vì đã giành tất cả ở châu Âu. Tôi cảm thấy giờ là lúc thích hợp để chia sẻ kinh nghiệm ở châu Á. Tôi mong được tham gia cùng các đồng đội mới và giúp Al Nassr đạt được những thành tựu lớn", Ronaldo được dẫn lời trong thông cáo của Al Nassr về hợp đồng.

Ronaldo chụp ảnh ra mắt với áo đấu Al Nassr mang tên anh sáng 31/12. Ảnh: Al Nassr

Ronaldo chụp ảnh ra mắt với áo đấu Al Nassr mang tên anh sáng 31/12. Ảnh: Al Nassr

Ronaldo cũng hào hứng khi sắp được trải nghiệm một giải đấu mới ở một đất nước mới. Theo anh, những gì Al Nassr đang làm và sự phát triển của Saudi Arabia cả về bóng đá nam và nữ là những câu chuyện truyền cảm hứng. Điều đó đã được thể hiện qua màn trình diễn tuyển Saudi Arabia tại World Cup 2022. Ở trận mở màn World Cup, Saudi Arabia thắng Argentina 2-1. Đây cũng là thất bại duy nhất của Argentina trên đường tiến tới chức vô địch.

Al Nassr thành lập năm 1955. CLB từng chín lần vô địch quốc gia, một lần giành Cup C2 châu Á và một lần vào chung kết Cup C1 châu Á.

Theo Chủ tịch CLB Musalli Almuammar, Ronaldo có ảnh hưởng vượt ra khỏi bóng đá. Ông kỳ vọng bản hợp đồng mới tiếp tục ghi bàn, giành danh hiệu và mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

"Đây không chỉ là lịch sử đang hình thành. Đây không chỉ là bản hợp đồng truyền cảm hứng cho Al Nassr, mà còn truyền cảm hứng cho giải đấu của chúng tôi, quốc gia của chúng tôi, thế hệ tương lai, các chàng trai, cô gái trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ", Musalli Almuammar khẳng định.

Ronaldo đến Al Nassr theo dạng chuyển nhượng tự do. Hôm 22/11, tiền đạo này đã chấm dứt hợp đồng với Man Utd. Trước khi rời Man Utd, Ronaldo gây sốc với việc công khai lên án CLB và HLV Ten Hag. Hai bên sau đó đồng thuận kết thúc hợp đồng sớm sáu tháng.

Với Man Utd, Ronaldo có ba Ngoại hạng Anh và một Champions League. Anh giành thêm hai La Liga, bốn Champions League tại Real và hai Serie A tại Juventus. Với tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo giành Euro 2016 và Nations League 2019. Về mặt cá nhân, anh có năm Quả Bóng Vàng.

Thanh Quý (theo Sapo, ESPN)

Ronaldo ký hai năm với Al Nassr CĐV Man Utd đổi lời bài hát cổ vũ Ronaldo FIFA xóa bài đăng về cầu thủ hay nhất mọi thời đại

Bạn đang đọc bài viết "Ronaldo: 'Giờ là lúc chia sẻ kinh nghiệm ở châu Á'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833