Ronaldinho từ chối chạy sút phạt đền khi đá sân 7

01/03/2023 02:05

Tây Ban NhaDanh thủ Ronaldinho từ chối chạy sút phạt đền theo phong cách cũ, khi tái xuất trong một giải đấu sân 7 mang tên Kings League do cựu trung vệ Gerard Pique thành lập hôm 26/2.

Ronaldinho vào sân ở phút 5, khi Porcinos FC được hưởng quả đá phạt trước PIO FC. Anh mặc áo số 10 quen thuộc và lập tức được đồng đội trao băng thủ quân. Tuy nhiên, Ronaldinho lại đá phạt không qua hàng rào. Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0 và hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu.

Loạt đá này áp dụng luật MLS cũ, theo đó, các cầu thủ sẽ chạy từ giữa sân, được đỡ bóng ba chạm trong vòng năm giây rồi dứt điểm. Ronaldinho từ chối thực hiện với lý do anh không muốn chạy. Chung cuộc, Porcinos FC của Ronaldinho thua PIO FC 1-3.

Ronaldinho đá phạt trong trận đấu sân 7 giữa Porcinos FC với PIO FC ngày 26/2. Ảnh: AFP

Ronaldinho đá phạt trong trận đấu sân 7 giữa Porcinos FC với PIO FC ngày 26/2. Ảnh: AFP

Ronaldinho có thể sớm trở lại Camp Nou, dù các trận tại Kings League chủ yếu diễn ra tại cảng của Barcelona, Cupra Arena. Theo thông báo của Gerard Pique và chủ tịch Barca Joan Laporta, các trận bán kết, chung kết và tranh hạng ba của giải sẽ được tổ chức tại Camp Nou.

Tham dự Kings League là động thái mới nhất của Ronaldinho trong việc trở lại thành phố Barcelona - nơi anh sống giai đoạn 2003-2008 khi cống hiến cho đội chủ sân Camp Nou, trước khi cập bến AC Milan. Hồi đầu tháng, danh thủ Brazil tiết lộ với báo Tây Ban Nha Mundo Deportivo rằng anh sẽ sinh sống tại Barcelona thường xuyên hơn trong tương lai.

Tại đây, Ronaldinho cũng xác nhận con trai Joao Mendes đã vượt qua giai đoạn thử việc và ký hợp đồng với đội trẻ Barca. Sau đó, cầu thủ trẻ từng thuộc biên chế Cruzeiro ở Minas Gerais đã ra mắt cho đội trẻ của La Masia trong trận gặp Man Utd, cùng ngày Barca hòa "Quỷ Đỏ" 2-2 ở lượt đi play-off Europa League tại Camp Nou.

Ronaldinho từng mở đầu cho kỷ nguyên thành công của Barca vào năm 2004. Trong 5 năm chơi tại sân Camp Nou, danh thủ Brazil giành hai La Liga và một Champions League. Về mặt cá nhân, Ronaldinho giành hai danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA năm 2004, 2005 và Quả Bóng Vàng 2005. Ngoài Barca, anh còn khoác áo Gremio, PSG, AC Milan, Flamengo, Atletico Mineiro, Queretaro, Fluminense và giải nghệ tháng 1/2018. Ở cấp đội đội tuyển, Ronaldinho cùng Brazil vô địch World Cup 2002, Copa America 1999 và Confederations Cup 2005.

Kings League là giải bóng đá bảy người được thành lập vào năm 2022 bởi hậu vệ mới giải nghệ của Barca Gerard Pique và streamer nổi tiếng người Tây Ban Nha Ibai Llanos. Họ cho rằng, việc phát trực tuyến trên toàn thế giới và áp dụng một số luật kỳ lạ, giải đấu này sẽ ít nhàm chán hơn bóng đá truyền thống.

Ronaldinho từ chối chạy sút 11m theo kiểu Mỹ
 
 

Ronaldinho từ chối chạy sút luân lưu kiểu Mỹ.

Kings League đã có những thành công khi có lượng người xem trung bình hơn 7 triệu. Trước Ronaldinho, cựu tiền đạo Man Utd Chicharito, cựu thủ thành Real Iker Casillas hay cựu tiền đạo Man City Sergio Aguero cũng đã ký hợp đồng với và thi đấu tại giải.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Ronaldinho từ chối chạy sút phạt đền khi đá sân 7" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833