Rashford ghi bàn trận thứ ba liên tiếp cho Man Utd

01/01/2023 14:03

Tiền đạo Marcus Rashford ghi bàn sau khi vào sân, giúp Man Utd thắng Wolves 1-0 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, tối 31/12.

Rashford ghi bàn sau khi vào sân, giúp Man Utd toàn thắng sau World Cup. Ảnh: Reuters

Rashford ghi bàn sau khi vào sân, giúp Man Utd toàn thắng sau World Cup. Ảnh: Reuters

Đây là trận thứ ba liên tiếp Rashford ghi bàn, giúp Man Utd toàn thắng sau World Cup 2022. Nhờ chiến thắng này, "Quỷ đỏ" vượt qua Tottenham để vươn lên thứ tư Ngoại hạng Anh với hai điểm nhiều hơn, họ chỉ còn kém Newcastle một điểm.

Man Utd cũng trả món nợ thua Wolves 0-1 ở Old Trafford hồi đầu năm nay. Erik ten Hag gây bất ngờ khi xếp Rashford dự bị vì lý do "kỷ luật nội bộ". Ông xếp tài năng trẻ Alejandro Garnacho đá thay. Nhưng khi được tung vào sân đầu hiệp 2, tiền đạo 25 tuổi tiếp nối chuỗi phong độ cao. Rashford dẫn đầu danh sách ghi bàn cho tuyển Anh tại World Cup với ba bàn sau năm trận rồi lập công khi Man Utd hạ Burnley ở Cup Liên đoàn và Nottingham Forest ở Ngoại hạng Anh hôm 28/12.

Đội khách nhập cuộc tốt, và có những cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Casemiro băng cắt đánh đầu sau pha phạt góc của Christian Eriksen, nhưng đập người một hậu vệ Wolves ra ngoài. 10 phút sau, Semedo chuyền về nhưng vào chân Garnacho, đặt tiền đạo 18 tuổi ở thế đối mặt Jose Sa. Nhưng thủ thành chủ nhà cản pha cứa lòng từ đối thủ một cách đầy kinh nghiệm.

Man Utd tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp một, nhưng không thể tận dụng. Ảnh: PA.

Man Utd tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp một, nhưng không thể tận dụng. Ảnh: PA.

Đội chủ nhà nắm bắt những sai lầm của đối thủ để vùng lên giữa hiệp 2. Nhưng pha đi bóng, dứt điểm trong cấm địa của Diego Costa trong đủ khó để gây khó cho David De Gea. Còn cú sút của Ruben Neves bị Luke Shaw chặn lại.

Chứng kiến những pha bỏ lỡ liên tiếp của Antony hay Anthony Martial ở cuối hiệp một, Ten Hag quyết định đưa Rashford vào sân sau giờ nghỉ. Nhưng Man Utd tiếp tục phung phí. Antony dứt điểm không trúng tâm bóng sau đường chuyền nhả lại bằng đầu của Bruno Fernandes. Cá nhân Fernandes cũng sút lên trời khi đứng trước chấm đá phạt.

Đến phút 76, thế cân bằng giữa hai đội mới bị phá vỡ. Rashford nhận bóng ở cánh trái sở trường. Anh đột phá vào trung lộ, đập nhả với Fernandes rồi chiến thắng hai hậu vệ Wolves để dứt điểm vào góc gần. Sáu phút sau, Rashford thêm một lần đưa bóng vào lưới đối thủ, nhưng bị VAR từ chối do để bóng chạm tay.

Man Utd sẽ tiếp Bournemouth ở vòng tiếp theo, vào ngày 3/1.

Quang Huy

Bạn đang đọc bài viết "Rashford ghi bàn trận thứ ba liên tiếp cho Man Utd" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833