Ramsdale: 'Arsenal không tự bắn vào chân'

22/05/2023 12:47

AnhTheo thủ môn Aaron Ramsdale, toàn đội Arsenal tự hào vì những gì đã làm được dù có thể chỉ về nhì Ngoại hạng Anh 2022-2023 sau Man City.

"Mọi người nghĩ chúng tôi đã tự bắn vào chân, nhưng đó chỉ là kết luận rẻ tiền", Ramsdale nói hôm 19/5. "Họ không hề nghĩ đến những điều kỳ diệu Arsenal đã đạt được mùa này. Dĩ nhiên chúng tôi thất vọng vì mất đỉnh bảng, nhưng cực kỳ tự hào về bản thân".

Thủ môn Ramsdale sau trận Arsenal thắng Leeds ngày 1/4/2023 ở Ngoại hạng Anh trên sân Emirates, thành phố London. Ảnh: Reuters

Thủ môn Ramsdale sau trận Arsenal thắng Leeds ngày 1/4/2023 ở Ngoại hạng Anh trên sân Emirates, thành phố London. Ảnh: Reuters

Arsenal dẫn đầu Ngoại hạng Anh từ vòng 3 đến vòng 33 mùa này, nhưng chuỗi ba trận hòa, một thua từ vòng 30 đến 33 khiến Arsenal bị Man City vượt qua để chiếm đỉnh bảng. Đoàn quân của Pep Guardiola chỉ cần thắng ít nhất một trong ba trận còn lại để vô địch, còn cơ hội đăng quang của Arsenal sau 19 năm chỉ còn trên lý thuyết.

Ramsdale không nghĩ Arsenal "tự bắn vào chân", một phần vì sức mạnh đáng sợ của Man City. "Không thể đổ lỗi cho chúng tôi khi đối thủ chuẩn bị vô địch lần thứ năm trong sáu mùa giải gần đây ở Ngoại hạng Anh", thủ môn 25 tuổi nói. "Họ đã thắng 11 trận liên tiếp và có thể đoạt ba danh hiệu lớn mùa này. Chúng tôi cũng phải thực tế".

Ramsdale hiểu rằng HLV Mikel Arteta cũng thất vọng vì đôi khi cầu thủ không chơi được như mong muốn của ông. "Nhưng Arteta không bao giờ nói những điều không nên trong phòng thay đồ ngay sau trận đấu", thủ môn tuyển Anh nói thêm. "HLV luôn đem lại chút năng lượng tích cực cho chúng tôi sau mỗi cuộc họp, để toàn đội ghi nhớ mục tiêu".

Ramsdale lấy ví dụ về việc Arteta muốn các học trò phá kỷ lục về số trận thắng của Arsenal trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Kỷ lục của đội hiện là 26 trận mùa 2001-2002 và 2003-2004. Arsenal đã thắng 25 trong 36 trận mùa này. Nếu giành trọn sáu điểm từ hai trận còn lại, họ sẽ phá kỷ lục trên.

Trước mắt, Arsenal chơi trận cuối trên sân khách mùa này gặp Nottingham Forest - đội đang đứng thứ 16 và chưa đảm bảo trụ hạng. Một tuần sau, thầy trò Arteta trở về Emirates ở vòng cuối gặp Wolverhampton.

Hoàng An

Ba trận định đoạt cú ăn ba của Man City Xhaka sẽ rời Arsenal Keane: 'Arsenal hết hơi trên đường đua vô địch'

Bạn đang đọc bài viết "Ramsdale: 'Arsenal không tự bắn vào chân'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833