Quang Liêm, Trường Sơn cùng thắng ở ngày đầu ChessKid Cup

24/05/2023 22:10

Kỳ thủ Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ gặp nhau ở tứ kết nhánh thắng của hạng hai ChessKid Cup, thuộc Champions Chess Tour.

Quang Liêm thắng Đại kiện tướng (GM) Ấn Độ 16 tuổi Bharath Subramaniyam H ở cả ba ván, trong trận ra quân tại giải sáng 23/5, giờ Hà Nội. Trong ván đầu, anh dùng những đòn phối hợp như thí mã, hay chiếu rút bắt xe để thắng. Đến ván hai, Quang Liêm lại thí tượng và dọa chiếu hết sau ba nước, khiến đối thủ trẻ phải đầu hàng. Chỉ cần thêm một ván hòa để thắng trận, nhưng kỳ thủ số một Việt Nam còn làm được nhiều hơn thế để thắng áp đảo 3-0.

Quang Liêm (trái) và Trường Sơn tại Đại hội thể thao trong nhà châu Á 2017 ở Turkmenistan.

Quang Liêm (trái) và Trường Sơn tại Đại hội thể thao trong nhà châu Á 2017 ở Turkmenistan.

Trường Sơn chật vật hơn do phải gặp Siêu đại kiện tướng Dmitry Andreikin ở trận đầu tiên. Sau hai ván đầu hòa, Artemiev vượt lên dẫn trước ở ván thứ ba trong tàn cuộc được coi là cân bằng. Kỳ thủ Nga tận dụng từng sai lầm nhỏ của Trường Sơn để thắng và vượt lên dẫn 2-1.

Trong ván thứ tư buộc phải thắng, Trường Sơn hoàn thành mục tiêu khi bắt được hậu của đối thủ, đưa trận đấu vào ván armageddon. Anh bắt được một tốt từ trung cuộc và tận dụng ưu thế này để bắt lợi chất trong tàn cuộc và thắng chung cuộc 3-2.

Đối thủ của Trường Sơn ở tứ kết nhánh thắng chính là Quang Liêm, trong trận đấu diễn ra từ tối 23/5. Người thua trong cặp đấu này vẫn còn cơ hội đi tiếp tại giải do ChessKid Cup áp dụng thể thức loại kép (double elimination).

Đại diện còn lại của Việt Nam tại giải cũng chơi ở hạng hai là Lê Tuấn Minh, nhưng anh thua GM Oparin 0,5-2,5 ở trận đầu và phải xuống nhánh thua gặp GM Vugar Rasulov.

Vòng đấu chính của ChessKid Cup diễn ra từ 22/5 đến 26/5, là giải thứ hai thuộc hệ thống Champions Chess Tour 2023, sau Airthings Masters và Chessable Masters. Cả ba kỳ thủ Việt Nam đều vượt qua vòng loại, nhưng không ở trong Top 8 nên đánh ở hạng hai.

Hạng hai gồm 16 kỳ thủ đấu theo thể thực loại kép, quỹ thưởng 71.500 USD. Người tham dự sẽ nhận ít nhất 3.000 USD tiền thưởng. Kỳ thủ thua hai trận sẽ bị loại, và người thắng cuộc ở từng hạng sẽ không thua quá một trận. Ngoài Quang Liêm và Andreikin, hạng hai còn có những Siêu đại kiện tướng như Pavel Eljanov, Shakhriyar Mamedyarov hay Vladimir Fedoseev.

Xuân Bình

Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành suất dự Olympic Esports Series Nước thí hậu xuất sắc giúp Trường Sơn hạ Nakamura Quang Liêm bị loại dù hoà Carlsen ở Chessable Masters

Bạn đang đọc bài viết "Quang Liêm, Trường Sơn cùng thắng ở ngày đầu ChessKid Cup" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833