Quang Hải được khuyên làm quen với những cú huých

15/07/2022 05:00

PhápChia sẻ với VnExpress, phóng viên Laurent Vignasse của tờ La République des Pyrénées cho rằng tiền vệ Nguyễn Quang Hải cần chịu được những cú va đập để hòa nhập tại Pau FC.

Vignasse trực tiếp đến Tarbes hôm qua để xem trận giao hữu thứ hai của Pau gặp CLB Ligue 1 - Toulouse. Theo phóng viên của La Rep, thời tiết nắng nóng gần 37 độ C đã ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ. "Trận đấu không thực sự hấp dẫn", anh nhận xét.

Quang Hải dẫn bóng trong trận gặp Toulouse ở Tarbes, Pháp hôm 12/7. Ảnh: La Rep

Quang Hải dẫn bóng trong trận gặp Toulouse ở Tarbes, Pháp hôm 12/7. Ảnh: La Rep

Quang Hải được vào sân đầu hiệp hai thay Eddy Sylvestre, để chơi ở vị trí hộ công sau Mayron George rồi đến Mons Bassouamina. Anh sớm có cơ hội ở phút 51 nhưng sút vọt xà từ cự ly khoảng 20 m. Nhận xét về màn thể hiện của Quang Hải, phóng viên Pháp nói: "Cậu ấy nhập cuộc khá nổi bật, nhưng dần mờ nhạt giống như toàn đội Pau".

Tiền vệ 25 tuổi còn một cơ hội khác ở phút 78, khi dẫn bóng từ giữa sân đến sát cấm địa rồi bị một cầu thủ cao lớn của Toulouse tỳ vai huých ngã. Pha tranh bóng này hợp lệ và Vignasse cho rằng Quang Hải sẽ phải chịu những cú va đập kiểu như thế ở Ligue 2. "Cậu ấy bị hàng thủ Toulouse xoay liên tục", Vignasse nói thêm. "Đây là yếu tố quan trọng. Với thể hình của Quang Hải, cậu ấy sẽ phải tìm cách thích nghi với những đối thủ cơ bắp hơn".

Trong cuộc phỏng vấn gần đây trên VnExpress, trợ lý HLV Lee Young-jin cũng nói rằng điểm yếu nhất của Quang Hải là sức mạnh, còn điểm mạnh nhất là khả năng đưa ra các quyết định nhanh chóng và hợp lý.

Phóng viên La Rep cho rằng qua những gì đã thể hiện ở hai trận giao hữu, Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội thi đấu ở Ligue 2 mùa tới. Anh nói: "HLV Didier Tholot nhận xét Quang Hải chơi bóng nỗ lực và cần mẫn. Chúng tôi cũng đã thấy cậu ấy thể hiện được tốc độ, kỹ thuật, sự nhạy bén và thông minh, cùng những đường chuyền tốt. Không có nhiều sự cạnh tranh cho vị trí hộ công và hai bên cánh ở Pau hiện tại. Tholot trao cơ hội thi đấu cho mọi cầu thủ, nên Quang Hải sẽ được chơi thường xuyên".

Quang Hải còn hai trận đấu nữa để ghi điểm, trước khi mùa giải Ligue 2 bắt đầu ngày 30/7. Pau lần lượt đá giao hữu với Angouleme Charente ngày 15/7 và Chamois Niortais ngày 23/7. Vignasse cho rằng trận với Niortais sẽ cho thấy rõ hơn chiến thuật của Tholot cho mùa giải tới. Nếu đá chính trận đó, Quang Hải có thể xuất phát ngay những trận đầu Ligue 2.

La République des Pyrénées (viết tắt La Rep) là nhật báo vùng Pyrénées-Atlantiques thành lập năm 1944, có trụ sở ở Pau. Đây là báo có lượng phát hành lớn nhất vùng, với 26.000 bản được bán mỗi ngày.

Danh sách thi đấu của Pau (4-2-3-1): Ndiaye (Olliero 46) – Koffi (Ros 46), Kouassi, Batisse (Ruiz 46), Abdi (Jean-Lambert 46) – Beusnard (Sow 46), D'Almeida (Sylvestre 64) – Saivet (Bassouamina 37), Sylvestre (Quang Hải 46), Gomis (Koffi 64) – George (Meliande 64).

Xuân Bình

Pau FC thua đội bóng Ligue 1 Đằng sau chuyện Quang Hải sang Pau FC Phóng viên Pháp: 'Quang Hải chơi tốt ở vị trí số 10' Pau FC lên nhóm đầu trên mạng xã hội nhờ Quang Hải Quang Hải ghi bàn trong trận đầu cho Pau FC

Bạn đang đọc bài viết "Quang Hải được khuyên làm quen với những cú huých" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833