Quả bóng Vàng Văn Quyết “nhấn chìm” bến cảng Hải Phòng

14/04/2023 09:08

Đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam Nguyễn Văn Quyết lập cú đúp, trong chiến thắng 3-0 của Hà Nội FC trước đội khách Hải Phòng ở vòng 6 V-League 2023 vào tối 13/4.

Đội bóng Thủ đô giải quyết đối thủ chỉ sau 37 phút. Ngay giây thứ 37, các học trò của HLV Bandovic được hưởng quả phạt đền, khi Nguyễn Kiên Quyết của Hải Phòng phạm lỗi với Lê Xuân Tú trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Văn Quyết không phạm sai lầm để đánh bại thủ môn Nguyễn Đình Triệu, ghi bàn mở điểm cho Hà Nội FC.

Đến phút 37, cặp trung vệ Đặng Văn Tới - Phạm Mạnh Hùng của đội khách phán đoán điểm rơi không chính xác, sau đó lùi về không kịp và để Văn Quyết thoát xuống, tung cú sút chéo góc làm tung lưới Hải Phòng lần thứ 2 trong trận đấu. Ghi được 2 bàn thắng, các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu vô cùng thoải mái trong thời gian thi đấu còn lại.

Bên kia chiến tuyến, Hải Phòng không phải không có cơ hội. Cụ thể, lần lượt ở phút 57 và phút 59, khoảng trống đã mở ra trước mắt hàng công của đội khách. Tuy nhiên, nỗ lực của Lương Xuân Trường, Mpande đều không thắng được sự lăn xả của hàng thủ Hà Nội FC. Phung phí các cơ hội  “ngon ăn” bị bỏ lỡ, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm phải trả giá ở phút 80. Thủ môn Đình Triệu bất lực nhìn bóng găm vào lưới sau cú “nã đại bác” của Lucao, khép lại thất bại 0-3 chung cuộc của Hải Phòng.

Hà Nội FC duy trì mạch bất bại trên sân nhà Hàng Đẫy trước Hải Phòng trong suốt 13 năm qua, đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023 với 14 điểm. Đương kim vô địch bằng số điểm với Thanh Hóa, nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ (hiệu số +8 so với +6). Trong khi Hải Phòng tụt xuống vị trí thứ 9 khi có 6 điểm.

Bạn đang đọc bài viết "Quả bóng Vàng Văn Quyết “nhấn chìm” bến cảng Hải Phòng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833