PSG chính thức bổ nhiệm HLV Luis Enrique

06/07/2023 23:11

Sau khi thông báo sa thải Christophe Galtier, PSG chính thức bổ nhiệm Luis Enrique và tổ chức họp báo ra mắt HLV người Tây Ban Nha.

Bóng đá Châu Âu - PSG chính thức bổ nhiệm HLV Luis Enrique

 

Thông tin PSG bổ nhiệm Luis Enrique thay thế Christophe Galtier đã xuất hiện từ lâu, nhưng phải đến hôm nay, mọi thứ mới chính thức được hoàn tất. Chỉ vài giờ sau khi sa thải Galtier và các trợ lý, PSG đã tổ chức họp báo ra mắt Enrique.

PSG ký hợp đồng 2 năm với Enrique và đồng ý để chiến thuật gia người Tây Ban Nha thoải mái chọn trợ lý. HLV này sẽ bắt tay ngay vào công việc mới.

Enrique trở thành HLV thứ 7 của PSG dưới thời chủ sở hữu Qatar, nhưng là HLV thứ 4 trong vòng chưa đầy 3 năm qua. Sau khi sa thải Thomas Tuchel vào tháng 12/2020, PSG đã liên tiếp bổ nhiệm Pochettino và Galtier, nhưng cả hai đều không trụ được quá một mùa giải. Họ đều bị sa thải sau khi giúp PSG vô địch Ligue 1.

Nhiệm vụ hàng đầu của Enrique ở PSG là giúp CLB duy trì sự ổn định tại Ligue 1 và thi đấu thành công ở Champions League. Chia sẻ trong cuộc họp báo ra mắt PSG, Enrique khẳng định ông không chịu bất cứ áp lực nào. HLV người Tây Ban Nha ca ngợi bản sắc tấn công của PSG và hứa hẹn giúp đội bóng này trình diễn thứ bóng đá đẹp như người hâm mộ mong đợi.

Ngoài ra, Enrique nhấn mạnh ông sẽ thích nghi với đội hình vốn có của PSG: "Phong cách tấn công của PSG là điều không thể thay đổi hay trì hoãn. Đó cũng là triết lý của tôi. Mỗi HLV đều phải tìm cách thích nghi với các cầu thủ của mình. Công việc của tôi là phát huy hết khả năng của từng cầu thủ và cả tập thể”.

Enrique là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ông từng dẫn dắt Barcelona giành cú ăn 3 ngay ở mùa giải đầu tiên (2014/15) và đoạt một số danh hiệu khác. Trước khi đến PSG, Enrique làm HLV tuyển Tây Ban Nha và ghi dấu ấn đậm nét trước khi ra đi.

DUY PHONG

Bạn đang đọc bài viết "PSG chính thức bổ nhiệm HLV Luis Enrique" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833