Ông Trump: Tôi là người duy nhất có thể ngăn chặn Thế chiến 3

06/08/2023 17:11

() - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông là người duy nhất có khả năng ngăn chặn kịch bản bùng phát Thế chiến 3.

Ông Trump: Tôi là người duy nhất có thể ngăn chặn Thế chiến 3 - 1

Cựu Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters).

"Tôi sẽ ngăn chặn Thế chiến 3. Vũ khí ngày nay mạnh tới mức chúng có thể xóa sổ thế giới. Tôi sẽ đảm bảo kịch bản đó không xảy ra. Và tôi tin rằng mình là người duy nhất có thể làm được điều đó", ông Trump tuyên bố trong một sự kiện gây quỹ tại bang South Carolina.

Ông cũng cho biết, nếu ông trúng cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11/2024, ông sẽ đạt được một giải pháp hòa bình liên quan tới Ukraine trước khi "chuyển tới Phòng Bầu dục (ở Nhà Trắng)".

"Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề ngay lập tức và giải quyết một cách công bằng mà không nghiêng về bên này hay bên kia. Chúng tôi sẽ giải quyết nó một cách công bằng", ông nhấn mạnh.

Hồi tháng 2, ông Trump cảnh báo chính sách của người kế nhiệm Joe Biden về Ukraine có thể dẫn đến Thế chiến 3.

"Nếu theo dõi và hiểu những động thái mà ông Biden thực hiện đối với Ukraine, thì sẽ thấy ông ấy đang vô tình đẩy chúng ta vào tình huống có thể sớm dẫn đến Thế chiến 3. Điều đó thật điên rồ", ông Trump nhận định.

Hồi tháng trước, ông Trump tiếp tục chỉ trích người kế nhiệm Joe Biden vì quyết định chuyển bom chùm cho Ukraine.

"Joe Biden đang kéo chúng ta vào Thế chiến 3 một cách không cần thiết và nguy hiểm. Đó sẽ là một cơn ác mộng ngoài sức tưởng tượng - sự hủy diệt! Chúng ta phải chấm dứt sự điên rồ này, lập tức chấm dứt đổ máu ở Ukraine và quay lại tập trung vào các lợi ích sống còn của nước Mỹ", ông Trump nhấn mạnh.

Kể từ khi chiến sự Nga - Ukraine bùng phát, ông Trump nhiều lần tuyên bố chiến sự Nga - Ukraine sẽ không xảy ra nếu ông vẫn còn là tổng thống và ông sẽ chấm dứt xung đột trong một ngày nếu tái đắc cử vào năm 2024.

Cựu chủ nhân Nhà Trắng cho biết: "Tôi sẽ nói với ông Zelensky hãy dừng lại và thỏa thuận. Tôi sẽ nói với ông Putin rằng nếu không thỏa thuận, Nga sẽ mất nhiều hơn. Khi đó, chỉ cần một ngày tôi có thể giúp họ đạt được thỏa thuận. Chỉ một ngày".

Bạn đang đọc bài viết "Ông Trump: Tôi là người duy nhất có thể ngăn chặn Thế chiến 3" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833