Ong bắp cày đốt 7 vết, người phụ nữ nhập viện với biến chứng nguy hiểm

08/08/2023 01:12

() - Khi đang dọn dẹp cây xanh, người phụ nữ ở Bạc Liêu bị ong bắp cày đốt 7 vết, phải nhập viện trong tình trạng biến chứng nguy hiểm.

Khoảng 3 ngày trước, chị T.T.C.N. (34 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) bất ngờ bị ong bắp cày đốt khi dọn dẹp cây xanh trước nhà, 

Ngay sau đó, chị N. có biểu hiện tê đầu lưỡi, cứng hàm, toàn thân nổi mề đay, choáng, khó thở, ngất xỉu nên người thân đưa đến một bệnh viện ở Bạc Liêu cấp cứu.

Ong bắp cày đốt 7 vết, người phụ nữ nhập viện với biến chứng nguy hiểm - 1

Chị N. được bác sĩ kiểm tra các vết ong đốt (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Bác sĩ đánh giá trình trạng của chị N. bị biến chứng nguy hiểm và sốc phản vệ độ 3 do bị ong bắp cày đốt nên chỉ định cấp cứu khẩn.

Sau khoảng 3 giờ điều trị tích cực với nhiều biện pháp như truyền dịch, thở oxy, sử dụng thuốc kháng, vận mạch, chị N. vượt qua nguy hiểm.

Đến ngày 7/8, chị N. được bác sĩ thăm khám kiểm tra các vết ong đốt, thấy sức khỏe hồi phục và cho xuất viện.

Theo bác sĩ, khi bị ong vò vẽ, ong bắp cày đốt hay các loài côn trùng nguy hiểm cắn, nếu không được cấp cứu kịp thời, một số trường hợp có nguy cơ tử vong ngay trong 30 phút đầu tiên.

Do đó, người dân không được chủ quan và phải nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được theo dõi điều trị sớm, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bạn đang đọc bài viết "Ong bắp cày đốt 7 vết, người phụ nữ nhập viện với biến chứng nguy hiểm" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833