NSƯT Thành Lộc: "Người ta nghĩ tôi khó làm lại từ đầu"

10/07/2023 08:15

() - NSƯT Thành Lộc cho biết việc rời sân khấu kịch Idecaf là quyết định không dễ dàng. Dù có nhiều người không ủng hộ chuyện này nhưng anh khẳng định bản thân cảm thấy "nhẹ người" khi rời đi.

Trong cuộc trò chuyện cùng MC Nguyên Khang mới đây, NSƯT Thành Lộc có những chia sẻ gây chú ý về quyết định rời sân khấu kịch Idecaf sau 26 năm gắn bó. Đây cũng là lần đầu tiên nam nghệ sĩ chính thức chia sẻ về vấn đề này trước công chúng.

Thành Lộc thừa nhận việc đưa ra quyết định rời Idecaf không dễ dàng với mình. Nam nghệ sĩ đã suy nghĩ và đắn đo rất nhiều trước khi đưa ra quyết định. Cho đến hiện tại, anh cảm thấy nhẹ lòng sau khi thông báo về chuyện này đến khán giả.

Nghệ sĩ khẳng định anh không ngừng các hoạt động sân khấu mà chỉ là đang chuyển sang một phương thức làm việc khác. "Ít ai trụ ở một nơi trong suốt cuộc đời. Ngay cả một người làm nghề lâu năm như tôi cũng từng thay đổi 2 nơi làm việc trước khi hoạt động tại Idecaf", anh nói.

NSƯT Thành Lộc: Người ta nghĩ tôi khó làm lại từ đầu - 1

NSƯT Thành Lộc (Ảnh: Chụp màn hình).

Nam nghệ sĩ nói thêm: "Tôi không phải là người bồng bột khi quyết định chuyện gì đó, đặc biệt là chuyện chia tay. Tôi suy nghĩ rất nhiều vì tôi biết mình là ai và biết rằng quyết định của mình ảnh hưởng đến các cộng sự nữa. Tôi đắn đo suy nghĩ để xem có đủ "thấu tình đạt lý" để ra đi hay không...

Tôi không phủ nhận chuyện nhờ có Idecaf mà sự nghiệp của tôi trong 26 năm qua thăng hoa, được công chúng yêu mến. Vì lẽ đó mà người ta nghĩ việc tôi rời đi là một quyết định dại dột và cho rằng ở tuổi của tôi thì khó có thể làm lại từ đầu. 

Điều này không có thể nói trước, nhưng tôi có thể khẳng định là hiện tại tôi rất nhẹ đầu. Tôi lựa chọn chia tay một nơi rực rỡ để sống khép mình lại. Tôi muốn trải nghiệm với một cái gì đó có chiều sâu hơn". 

Khi MC Nguyên Khang đề cập đến lý do rời sân khấu Idecaf, NSƯT Thành Lộc từ chối chia sẻ cụ thể vì "không muốn ảnh hưởng đến người khác". Nam nghệ sĩ thừa nhận có những mâu thuẫn trong tư tưởng với "chủ của Idecaf" (ông Huỳnh Tuấn Anh).

NSƯT Thành Lộc nói thêm: "Tất nhiên, bất kỳ sự chia tay cũng xuất phát từ việc bất đồng quan điểm. Mặc dù đồng sáng lập nhưng tôi vẫn là "người làm công" cho chủ. Và khi "người làm công" không cùng suy nghĩ với chủ thì khó ở lại lắm.

"Chủ có giữ tôi ở lại không?" - Có chứ, nhưng tôi tự thấy bản thân hết thương nên không thể ở lại được, không tạo cho tôi sự hứng thú nữa thì tôi rời đi".  

NSƯT Thành Lộc: Người ta nghĩ tôi khó làm lại từ đầu - 2

NSƯT Thành Lộc trò chuyện cùng MC Nguyên Khang (Ảnh: Chụp màn hình).

NSƯT Thành Lộc khẳng định bản thân đã sống trọn nghĩa tình khi vẫn diễn cho Ngày xửa ngày xưa 34 dù đã rời Idecaf. Nguyên nhân vì nam nghệ sĩ cảm thấy thương những người cộng sự của mình và các khán giả thiếu nhi.

Nghệ sĩ 6X nói: "Tôi tin trải qua bao thời kỳ, khán giả chính là nhân chứng cho sự "không lùi lại" của Thành Lộc. Khi có thông tin tôi rời sân khấu kịch, rất nhiều đồng nghiệp ở lĩnh vực phim ảnh đã tìm đến tôi. Đây chính là một điều may mắn với tôi".

Nghệ sĩ Thành Lộc năm 1961, hoạt động tại sân khấu kịch Idecaf từ năm 1997. Tại đây, Thành Lộc đã dàn dựng và làm nên thành công vang dội của Ngày xửa ngày xưa - một chương trình hài kịch dành cho thiếu nhi.

Nam nghệ sĩ cũng để lại dấu ấn sâu đậm qua các vở diễn như Aladin và đủ thứ thần, Cậu bé rừng xanh, Nữ thần Lee Kim Chi, Ốc mượn hồn...

Năm 2001, Thành Lộc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì những đóng góp lớn cho nền nghệ thuật nước nhà.

Bạn đang đọc bài viết "NSƯT Thành Lộc: "Người ta nghĩ tôi khó làm lại từ đầu"" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833