Nổ lớn rung chuyển nhà máy ở Nga

09/08/2023 23:13

() - Một vụ nổ mạnh đã làm rung chuyển nhà máy sản xuất thiết bị quang học ở thị trấn Sergiyev Posad, ngoại ô Moscow, Nga.

Theo hãng tin RT (Nga), vụ nổ xảy ra tại nhà máy cơ khí quang học Zagorsk, nơi thiết kế và sản xuất các thiết bị quang học và điện tử cho mục đích quân sự, sản xuất và chăm sóc sức khỏe.

Một nguồn tin cho biết vụ nổ xảy ra tại cơ sở lò hơi. Một số phương tiện truyền thông đưa tin ít nhất 18 người đã bị thương trong vụ việc này.

Theo hãng tin Tass, các nỗ lực sơ tán hàng loạt đã được triển khai ở tất cả cơ sở trong khuôn viên của nhà máy.

Các video do truyền thông địa phương chia sẻ cho thấy cột khói lớn bao trùm các tòa nhà gần đó và bốc lên từ nhà máy.

Nổ lớn rung chuyển nhà máy ở Nga (Nguồn: RT).

Một nguồn tin trong các cơ quan ứng phó khẩn cấp nói với RIA Novosti rằng vụ nổ xảy ra do vi phạm quy trình kỹ thuật.

Kênh Mash đã chia sẻ đoạn video từ một camera an ninh ghi lại khoảnh khắc xảy ra vụ nổ, cho thấy đám cháy như cầu lửa và cột khói bốc lên từ xa. Mash dẫn lời các nhân chứng cho biết vụ nổ đã làm vỡ cửa sổ của ít nhất 10 tòa nhà gần đó, trong khi trần nhà của các tòa nhà văn phòng bị sập.

Kênh BAZA cho rằng một số người có thể bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, đồng thời cho biết các cơ quan ứng phó khẩn cấp đã đến hiện trường và giao thông gần nhà máy đã bị phong tỏa.

Vụ nổ xảy ra vài giờ sau khi quân đội Nga tuyên bố bắn hạ hai máy bay không người lái của Ukraine ở Moscow.

Bạn đang đọc bài viết "Nổ lớn rung chuyển nhà máy ở Nga" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833