Nhận định HAGL vs Bình Dương, 17h00 ngày 20/7: Trở lại đường đua

20/07/2022 01:00

HAGL đang đứng trước cơ hội lọt vào top những đội dẫn đầu trên BXH khi chỉ phải đón tiếp Bình Dương ở lượt trận cuối lượt đi V.League 2022

Sau chặng đường đầu tiên vất vả, HAGL đang dần lấy lại phong độ vốn có của mình ở những trận đấu gần đây. 2 chiến thắng liên tiếp trước Đà Nẵng và TP.HCM đã giúp cho đội bóng của HLV Kiatisak cải thiện được phong độ và dần trở lại với cuộc đua vô địch. Với những gì đang diễn ra sẽ không ngạc nhiên nếu HAGL vươn lên dẫn đầu bảng như mùa giải trước sau khi lượt đi kết thúc, bởi số điểm mà đội bóng phố Núi lúc này có chỉ thua các đối thủ xếp trên rất mong manh là một chiến thắng.

Thực tế, đội bóng phố Núi chưa tìm thấy hình ảnh của mình giống như mùa giải năm ngoái khi chơi tấn công lẫn phòng ngự rất phóng khoáng. Trong vài trận vừa qua, sự trở lại của Brandao trên hàng công mang đến cho HAGL những giải pháp cũng như sự sắc bén trong việc dứt điểm cầu môn.

Bóng đá Việt Nam - Nhận định HAGL vs Bình Dương, 17h00 ngày 20/7: Trở lại đường đua

Kiatisak cũng đã có những sự thay đổi về nhân sự ở hàng phòng ngự. Đáng chú ý, Lê Văn Sơn được chọn đá trung vệ bên cạnh Hữu Tuấn và Mauricio. Sự phố hợp nhịp nhàng của Văn Thanh và Văn Sơn bên hành lang phải giúp cho HAGL tạo ra những áp lực lớn. Bên cạnh đó, người ta cũng thấy nỗ lực của các tiền vệ trong việc tổ chức trận đấu. Trận này, Công Phượng có thể sẽ vắng mặt nhưng có vẻ như điều đó không ảnh hưởng nhiều đến cách vận hành chiến thuật của HAGL.

Sau chiến thắng trước CLB TP.HCM, bản thân HLV Kiatisak cũng đã có những chia sẻ hết sức thật lòng, ông không muốn tạo áp lực cho cầu thủ với mục tiêu vô địch mà chỉ tập trung cố gắng hết sức qua từng trận đấu.

Rõ ràng, Kiatisak hiểu rất rõ tình hình hiện tại của đội bóng. Dù là những tuyển thủ quốc gia nhưng những cái tên như Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn chưa thực sự đạt phong độ cao. Những chiến thắng vừa qua của HAGL chỉ trước những đội bóng nằm nửa dưới bảng xếp hạng và thật khó để họ đánh giá đúng thực lực của đội bóng vào thời điểm này.

Bóng đá Việt Nam - Nhận định HAGL vs Bình Dương, 17h00 ngày 20/7: Trở lại đường đua (Hình 2).

Dù vậy, phía trước họ sẽ là 2 trận đấu trên sân nhà trước những đối thủ không quá mạnh là Bình Dương và Thanh Hóa. Do đó, cơ hội để thầy trò HLV Kiatisak bứt lên là vô cùng lớn. HAGL vẫn là một đội bóng đủ sức cạnh tranh ngôi vương tại mùa giải năm nay. Thầy trò HLV Kiatisuk sẽ còn một chặng đường dài của mùa giải và nếu có thể giữ vững được phong độ lẫn sự thuyết phục trong lối chơi, họ sẽ không bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch.

Về phía Bình Dương, họ chơi rất thiếu ổn định ở 2 trận đấu gần đây dù trước các đối thủ không quá mạnh. Đây là nguyên nhân khiến đoàn quân HLV Đặng Trần Chỉnh chỉ giành được 1 điểm và cơ hội vươn lên trên bảng xếp hạng trôi qua hết sức đáng tiếc. Vấn đề của Bình Dương là sự thiếu tập trung ở các thời điểm quyết định, hàng thủ chơi lỏng lẻo và nếu không khắc phục hạn chế này, nguy cơ trắng tay là rất lớn trong chuyến làm khách tại phố Núi.

DỰ ĐOÁN TỈ SỐ: HAGL 2-0 Bình Dương

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

HAGL: Văn Lợi, Hồng Duy, Văn Sơn, Mauricio, Hữu Tuấn, Văn Thanh Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Brandao.

Bình Dương: Đức Cường, Olivier, Thanh Long, Anh Tài, Duy Khánh, Văn Vũ, Hoàng Bảo, Ceesay, Việt Cường, Eydison, Tiến Linh.

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định HAGL vs Bình Dương, 17h00 ngày 20/7: Trở lại đường đua" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833