Nhà đầu tư ví vụ đấu giá Man Utd như trò hề

14/04/2023 14:07

Doanh nhân người Phần Lan, Thomas Zilliacus rút khỏi thương vụ sau khi nhà Glazer quyết định kéo dài quá trình đấu giá Man Utd sang vòng thứ ba.

"Tôi đã từ chối tham gia vòng đấu giá thứ ba", Zilliacus viết trên Twitter hôm 12/4. "Cuộc đấu thầu đang biến thành một trò hề và nhà Glazer không tôn trọng CLB".

Doanh nhân người Phần Lan cũng cáo buộc nhà Glazer cố tình tối đa hóa lợi nhuận trong việc bán Man Utd. Và hành động này có thể gây khó khăn cho CLB trong tương lai gần. "Sự chậm trễ của quá trình chuyển nhượng sẽ khiến chủ mới gặp khó khăn trong việc xây dựng một đội bóng chiến thắng cho mùa giải tới", Zilliacus cảnh báo.

Doanh nhân Zilliacus từng lãnh đạo Nokia và sáng lập nhiều nền tảng công nghệ. Ảnh: MW

Doanh nhân Zilliacus từng lãnh đạo Nokia và sáng lập nhiều nền tảng công nghệ. Ảnh: MW

Theo trang Goal, trong hai vòng đấu giá trước, các nhà đầu tư đều trả thấp hơn mức giá yêu cầu 7,2 tỷ USD của nhà Glazer. Họ muốn dành một phần tiền đầu tư vào CLB, thay vì mua bằng mọi giá.

Nhà Glazer ấn định thời hạn chót cho vòng đấu giá thứ ba là ngày 28/4. Thời điểm này chỉ sớm hơn vòng cuối Ngoại hạng Anh 2022-2023 đúng một tháng. Nếu vào chung kết Cup FA, Man Utd sẽ kết thúc mùa giải vào ngày 3/6.

Trên mạng xã hội, cựu danh thủ của Man Utd, Gary Neville đã chỉ trích quyết định kéo dài thời gian đấu giá của nhà Glazer là "không có đẳng cấp". Nhiều CĐV đã ủng hộ bình luận này.

Nhà Glazer khởi động quá trình bán Man Utd từ tháng 11/2022. Ngoài Zilliacus, danh sách nhà đầu tư còn có người giàu nhất nước Anh, Jim Ratcliffe và doanh nhân Qatar, Sheikh Jassim. Bên cạnh bán đứt, nhà Glazer còn có lựa chọn bán một lượng cổ phần nhỏ cho nhà đầu tư khác.

Nhà Glazer thâu tóm Man Utd từ năm 2005. Số tiền mà gia đình tài phiệt Mỹ bỏ ra khi đó khoảng 1,5 tỷ USD, gồm một tỷ tiền vay. Sau vụ thâu tóm, nhà Glazer chuyển khoản vay thành nợ của Man Utd.

Lần gần nhất Man Utd giành Ngoại hạng Anh là mùa 2012-2013. Họ cũng chưa giành lại Champions League kể từ mùa 2007-2008. Tuy nhiên, đội đang hồi sinh dưới sự dẫn dắt của tân HLV Erik Ten Hag. Bên cạnh Cup Liên đoàn đã giành được, Man Utd đang nhắm đến Cup FA, Europa League và một vị trí trong Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Thanh Quý (theo Twitter, Goal)

Bạn đang đọc bài viết "Nhà đầu tư ví vụ đấu giá Man Utd như trò hề" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833