Nguyễn Văn Lai cùng con dự VnExpress Marathon Huế

17/04/2023 07:06

Lần đầu đưa con trai tham dự giải chạy nhí Kun Marathon, nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Lai hào hứng với trải nghiệm mới.

Văn Lai cùng con trai 8 tuổi Nguyễn Hữu An chụp ảnh kỷ niệm trước Đại hội Huế lúc 16h30 chiều 14/4. Anh từng nhiều lần tham gia các giải thuộc hệ thống VnExpress Marathon, nhưng lần đến Huế năm nay đặc biệt hơn với nhà cựu vô địch SEA Games. Ngoài việc thi đấu của bản thân ở cự ly 42km, Văn Lai còn tháp tùng bé Hữu An dự ở giải Kun Marathon dành cho trẻ em từ 6 đến 10 tuổi.

Hữu An tỏ ra rụt rè trong lần đầu tham gia một sự kiện lớn, nhưng sau khi thấy bố xỏ giày chạy, cậu bé cũng góp vui bằng một màn khởi động. "VnExpress Marathon Imperial Huế lần này là một trải nghiệm mới, thú vị, nhưng cũng thách thức cho tôi, khi đưa con đi dự giải cho lứa tuổi các cháu", Văn Lai nói.

Vợ của anh, chị Đinh Thị Hương, cho biết con trai đầu chưa bộc lộ niềm vui thú với thể thao như bố mẹ, nhưng Hữu An vẫn tỏ ra hào hứng trước cuộc thi vào sáng 15/4.

Đam mê chạy bộ kết duyên Văn Lai và Đinh Thị Hương, những VĐV từng tập luyện ở cùng một đơn vị. Sau bé Hữu An, hai người còn có con trai út 3 tuổi Nguyễn Đức Toàn 3 tuổi. Chị Hương, hiện là giáo viên thể chất ở một trường cấp 2 tại Hoà Bình, tiết lộ biết đến Kun Marathon qua một người bạn ở Huế, và quyết định xin nghỉ làm để chồng con đến tham dự.

Trước đó, Văn Lai đưa gia đình đến khu Expo của VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 để nhận bib và racekit. Nhà vô địch SEA Games được nhiều người chú ý, xin chụp ảnh cùng.

Văn Lai cùng tấm bib cự ly 42km của anh. Đây sẽ là lần đầu chân chạy sinh năm 1986 thi cự ly này ở một giải trên hệ thống VnExpress Marathon, và là lần thứ hai anh thi marathon, sau lần đầu ở giải VĐQG ngày 26/3. Trước đó, sở trường của Văn Lai là 5.000m và 10.000m - các cự ly từng mang về cho anh 6 HC vàng SEA Games.

Văn Lai ký tên kỷ niệm cùng hàng nghìn runner khác tham dự VnExpress Marathon Imperial Huế 2023. Tuyển thủ điền kinh Việt Nam nhận xét quy mô của giải lớn hơn năm ngoái, khi anh tham dự cự ly 21km, và ngày càng chuyên nghiệp.

Văn Lai nhận xét thời tiết buổi chiều - tối tại Huế có phần nóng, nhưng hy vọng vào cùng giờ thi đấu của giải - lúc 3h ngày 16/4, trời sẽ dịu mát hơn, thuận lợi cho các runner.

Văn Lai tin bản thân có thể lập PB (thành tích cá nhân tốt nhất) mới, hơn thông số 2 giờ 37 phút trong lần đầu chạy marathon tại giải VĐQG ngày 26/3. Anh xem đây sẽ là cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tới mục tiêu 2 giờ 25 phút cuối năm nay.

Văn Lai chụp ảnh cùng một nhóm runner tham dự VnExpress Marathon Imperial Huế. Nhà vô địch SEA Games 31 là ứng cử viên cho chức vô địch nội dung 42km nam vào sáng 16/4.

Ảnh: VM

Bạn đang đọc bài viết "Nguyễn Văn Lai cùng con dự VnExpress Marathon Huế" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833