'Người nhện' Kim Thanh xuất sắc nhất trận ĐT nữ Việt Nam - New Zealand

11/07/2023 08:15

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh được chấm điểm cao nhất trong trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và New Zealand.

Trưa 10/7, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận giao hữu với ĐT nữ New Zealand. Thi đấu trên sân khách, cộng hưởng việc thua thiệt về mặt thể hình và kỹ thuật đã khiến cho thầy trò HLV Mai Đức Chung không thể tạo ra được bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn. ĐT nữ Việt Nam để thua 2 bàn ngay trong hiệp 1, sau các pha lập công của Catherine Bott và Jacqui Hand. Dù để thủng lưới 2 lần nhưng Kim Thanh có hàng loạt pha cản phá xuất sắc, giúp các cô gái của chúng ta không thua nhiều hơn.

Với hàng loạt tình huống cứu thua xuất thần, thủ thành Kim Thanh đã được chuyên trang Sofascore chấm điểm cao nhất trận với 8,6 điểm. Theo thống kê của trang Sofacore, “người gác đền” của đội tuyển nữ Việt Nam đã phải đối mặt với tổng cộng 12 cú sút từ đối phương. Trong đó, Kim Thanh có đến 10 lần cứu thua và chỉ phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Bên cạnh đó, Kim Thanh có 60 lần chạm bóng, chuyền thành công 86% (32/37). Trong khi đó, cầu thủ chơi hay nhất bên phía chủ nhà New Zealand là Jacqui Hand (ghi bàn ấn định chiến thắng) chỉ được chấm 8,1 điểm. 

Sau thủ môn Kim Thanh, người được chấm điểm cao thứ 2 bên phía ĐT nữ Việt Nam là Dương Thị Vân.  Cầu thủ của Than KSVN thường xuyên có mặt ở các điểm nóng để tranh chấp bóng cũng như hỗ trợ hàng phòng ngự. Theo Sofascore, Vân giành chiến thắng 11 trong 14 tình huống một đối một với đối thủ. Cô được HLV Mai Đức Chung cho thi đấu đến phút 86 trước khi được thay ra bởi Thái Thị Thảo.

Các cầu thủ còn lại của ĐT nữ Việt Nam đều nhận điểm dưới 7. Trong đó Trần Thị Thu Thảo nhận điểm số thấp nhất trận với 5,8 điểm. Những cầu thủ thấp điểm nhất của đội tuyển nữ Việt Nam là Trần Thị Thu Thảo, Huỳnh Như, Bích Thùy hay Thu Thương đều bị thay ra trong hiệp hai.

Sau trận gặp New Zealand, đội tuyển còn đá tập kín với Tây Ban Nha ngày 14/7, một tuần trước khi ra quân World Cup 2023 gặp đương kim vô địch Mỹ. Sau đó, thầy trò Mai Đức Chung lần lượt đụng Bồ Đào Nha và Hà Lan, những đội có trình độ tương đương hoặc mạnh hơn New Zealand.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "'Người nhện' Kim Thanh xuất sắc nhất trận ĐT nữ Việt Nam - New Zealand" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833