'Người dân Huế háo hức mỗi mùa VnExpress Marathon'

14/04/2023 17:07

Thừa Thiên - HuếÔng Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh cho biết giải chạy tác động tốt đến kinh tế xã hội, được từng người dân Huế quan tâm, chờ đón mỗi năm.

"Không chỉ với giới chạy bộ, sau ba năm tổ chức, tinh thần của VnExpress Marathon Imperial Huế đã lan tỏa sâu rộng đến người dân địa phương. Họ háo hức chờ đón các runner đến mảnh đất cố đô", ông Nguyễn Thanh Bình, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ tại buổi họp báo công bố thông tin giải chạy, sáng 13/4. Họp báo diễn ra tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Huế, có sự tham gia của nhiều VĐV, CLB, đại diện địa phương, ban tổ chức, nhà tài trợ.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Mai Anh Đến

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: VM

Ba năm qua, tỉnh xác định giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế là sự kiện lớn, thu hút chục nghìn khách du lịch đến đây dịp tháng 4 và tạo ra doanh thu cho du lịch địa phương. "Qua VnExpress Marathon, hình ảnh Huế ngày càng mến khách hơn trong mắt runner, du khách. Điều này đặc biệt quan trọng đối với một địa phương đang chuyển mình, phấn đấu trở thành đô thị trực thuộc Trung ương", ông Bình nói.

Theo ông, thời gian qua, Huế trở thành địa điểm tổ chức nhiều sự kiện thể thao. Kết quả này là một phần nhờ hiệu ứng của giải chạy này. "Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của BTC để nâng cao chất lượng giải đấu. Huế sẽ đưa VnExpress Marathon trở thành hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival bốn mùa, giúp runner và gia đình đến Huế có đa dạng trải nghiệm", ông Bình nói.

VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 sẽ diễn ra sáng 16/4, quy tụ hơn 10.000 runner tham gia, số lượng gấp đôi hai mùa giải trước, trong đó có những VĐV nước ngoài thành tích cao. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn của địa phương và chất lượng chuyên môn của giải.

Ngoài yếu tố chuyên môn và tạo nên trải nghiệm văn hóa, du lịch, BTC hướng tới mục tiêu tạo nên cộng đồng thể thao lành mạnh, hạnh phúc. "Ở thời điểm có rất nhiều giải marathon được tổ chức, VnExpress Marathon muốn chạy bộ không chỉ đơn thuần là phong trào, nó phải trở thành lối sống, là hoạt động không thể thiếu trong lịch trình hàng ngày", ông Phạm Trọng Nghiệp, Trưởng ban tổ chức chia sẻ.

VĐV Nguyễn Văn Lai đặt câu hỏi cho BTC. Ảnh: VM

VĐV Nguyễn Văn Lai đặt câu hỏi cho BTC. Ảnh: VM

Tại buổi họp báo, BTC cũng công bố cơ cấu giải thưởng, cung đường, áo đấu, huy chương... đến runner, đồng thời giải đáp những thắc mắc về các tiện ích, chính sách đối với VĐV.

Những góp ý, trăn trở của người tham gia như cơ cấu giải thưởng dành cho hệ chuyên nghiệp, phong trào, VĐV nước ngoài được BTC tiếp nhận, nghiên cứu để đưa ra phương án.

Cuối tuần này, VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Hiện tại, BTC và địa phương đang phối hợp, gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đón 10.000 VĐV từ khắp nơi trên cả nước về dự giải.

Thanh Lan

Người dân Huế háo hức mỗi mùa VnExpress Marathon - 2

Bạn đang đọc bài viết "'Người dân Huế háo hức mỗi mùa VnExpress Marathon'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833