Người cha nghèo đưa con đi cấp cứu ngày 30 Tết nhận hơn 1,3 tỷ đồng giúp đỡ

12/03/2023 08:08

() - "Em sẽ cố gắng làm việc và lo cho các con ăn học đàng hoàng. Em xin hứa sử dụng thật đúng tiền bạn đọc đã giúp đỡ…" - người cha hạnh phúc chia sẻ.

Chiều 9/3, anh Ngô Văn Thông (quê Đồng Nai, tạm trú tại Cần Giuộc, Long An) dẫn bé Lý Yến Nhi (7 tuổi) trở lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TPHCM). Lần này, anh đến nhận số tiền giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm.

Nhìn gương mặt tươi tỉnh, xinh xắn của bé Nhi, không ai nghĩ cách đây hơn một tháng, bé đã nằm bất động một chỗ vì căn bệnh uốn ván nặng, tính mạng trong thế ngàn cân treo sợi tóc. Câu chuyện đó được đăng tải trên báo qua bài viết "

Anh Ngô Văn Thông vào thăm con gái, thời điểm bé còn điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM (Ảnh: Hoàng Lê).

Sau bài viết, hoàn cảnh trên nhanh chóng được lan tỏa rộng rãi. Chỉ ít ngày sau đó, hơn 1 tỷ đồng đã được nhiều nhà hảo tâm, độc giả gửi vào Chương trình Nhân ái của , tiếp sức cho cha con Lý Yến Nhi.

Một ngân hàng có chi nhánh ở TPHCM cũng đã liên hệ với phóng viên để xác minh thông tin. Cán bộ ngân hàng này đã đến bệnh viện hỗ trợ hàng chục triệu đồng giúp người cha đóng viện phí cho con.

Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của các nhân viên y tế Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc trẻ em của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, bé Lý Yến Nhi từ chỗ nguy kịch đã được cứu sống, xuất viện trở về nhà.

Đến nay, gia đình bé gái được cộng đồng giúp đỡ hơn 1,3 tỷ đồng. Trừ đi khoản viện phí phải đóng, số tiền dư lên đến 1,2 tỷ đồng.

Cầm bảng thông báo trao tiền trên tay, anh Thông không khỏi xúc động. Đứng bên cạnh, ông Lý Sươl (62 tuổi), ông ngoại của bé Nhi cũng nghẹn ngào. Ông chia sẻ, trước đây mình làm thợ hồ, nhưng sau khi sức khỏe chuyển biến xấu, tay chân yếu dần đã phải nghỉ việc. Mấy tháng nay, vợ chồng anh Thông không còn ở chung, nên ông đã phụ con rể đưa cháu trai 5 tuổi về quê chăm sóc.

Người cha nghèo đưa con đi cấp cứu ngày 30 Tết nhận hơn 1,3 tỷ đồng giúp đỡ - 2

Hai cha con bé Lý Yến Nhi được giúp đỡ tổng cộng hơn 1,3 tỷ đồng (Ảnh: Hoàng Lê).

"Tôi chỉ làm bảo vệ tổ dân phố, địa phương có đám hay hoạt động gì thì đến phụ giữ xe. Con gái tôi gần đây cũng có gọi về hỏi thăm, nhưng giờ nó đi đâu không rõ. Xin cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ cho cháu tôi qua cơn nguy kịch…", ông Sươl nói.

Trước số tiền rất lớn nhận được, anh Thông tình nguyện chuyển lại quỹ trợ giúp hoàn cảnh khó khăn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới 200 triệu đồng, để san sẻ lại duyên lành cho những bệnh nhân đang chống chọi với tử thần như con mình trước kia. Ngoài ra, anh cũng nhờ bệnh viện hỗ trợ ra ngân hàng làm sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu đồng đứng tên bé Lý Yến Nhi.

Số tiền còn lại, anh Thông dự định sẽ về quê vợ Sóc Trăng cất một căn nhà nhỏ cho hai chị em bé Nhi được sống gần nhau, đồng thời tìm một hướng kinh doanh để lo kế sinh nhai cho 3 cha con và ông ngoại các bé.

Người cha nghèo đưa con đi cấp cứu ngày 30 Tết nhận hơn 1,3 tỷ đồng giúp đỡ - 3

Gia đình bé Nhi rời bệnh viện với hy vọng có một tương lai tươi sáng hơn (Ảnh: Hoàng Lê).

"Bây giờ, cha con em cũng không biết nói gì hơn. Cảm ơn Báo và toàn thể nhà hảo tâm rất nhiều. Cầu chúc cho mọi người gặp nhiều may mắn. Em sẽ cố gắng làm việc và lo cho các con ăn học đàng hoàng. Em xin hứa sử dụng thật đúng đắn số tiền bạn đọc của báo đã giúp đỡ…", người cha hạnh phúc trong ngày vui của gia đình.

Nhìn 3 người hồ hởi cùng nhau bước ra khoảng sân rộng của bệnh viện để trở về nhà, ai cũng cảm thấy vui. Cha con bé Lý Yến Nhi vừa đón một cái Tết đầy nước mắt, nhưng cuộc đời đã bù cho họ cả một tương lai hy vọng phía trước.

Bạn đang đọc bài viết "Người cha nghèo đưa con đi cấp cứu ngày 30 Tết nhận hơn 1,3 tỷ đồng giúp đỡ" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833