Ngoại hạng Anh bị hối làm rõ cáo buộc với Man City

25/05/2023 18:23

AnhJamie Carragher và Gary Neville muốn Ủy ban điều tra tăng tốc làm rõ 115 cáo buộc đối với Man City, đội vừa vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ ba liên tiếp.

"Thật không hay khi chúng ta đang nói về một trong những đội bóng vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh và một trong những HLV vĩ đại nhất, nhưng lại đính kèm dấu hoa thị cho đến khi vụ việc được giải quyết", cựu trung vệ đội trưởng của Liverpool, Carragher bình luận trên Sky Sports hôm 22/5. "Thông điệp của tôi dành cho Man City là việc này phải được xử lý. Sớm còn hơn không, vì danh tiếng của chính họ".

Chủ tịch Khaldoon al-Mubarak chia vui cùng HLV Guardiola trong lễ nhận cup vô địch Ngoại hạng Anh trên sân Etihad ngày 21/5. Ảnh: AFP

Chủ tịch Khaldoon al-Mubarak chia vui cùng HLV Guardiola trong lễ nhận cup vô địch Ngoại hạng Anh trên sân Etihad ngày 21/5. Ảnh: AFP

Về thời gian điều tra, Carragher cho rằng bốn năm là quá dài. Và hậu quả có thể xảy ra là một mớ hỗn độn cho Man City cũng như các đội bóng khác.

Gary Neville cũng cho rằng Ủy ban điều tra cần làm việc nhanh hơn. Ông khuyên bỏ qua một số thủ tục, vì cáo buộc không thuộc phạm vi hình sự. "Hãy thúc đẩy và hoàn thành càng sớm càng tốt", cựu hậu vệ cánh đội trưởng của Man Utd kêu gọi.

Hồi tháng 2, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cáo buộc Man City vi phạm luật công bằng tài chính 115 lần từ năm 2009 đến 2018. Một Ủy ban độc lập sẽ điều tra và xử lý, nhưng đòi hỏi thời gian từ hai đến bốn năm. Trong khi đó, Man City phủ nhận mọi cáo buộc.

Theo trang Metro, nếu bị kết tội, Man City có thể phải nhận một hoặc một số hình phạt gồm: bị trừ điểm trong giai đoạn cáo buộc, trục xuất khỏi giải, bồi thường, hình phạt có điều kiện, hủy hoặc từ chối cho đăng ký cầu thủ.

Nếu bị trừ điểm, Man City có thể mất ba Ngoại hạng Anh 2011-2012, 2013-2014 và 2017-2018. Trong ba mùa này, Man Utd về nhì hai lần và Liverpool một lần. Họ có thể giành danh hiệu, nếu Man City bị kết tội.

Man City vừa giành Ngoại hạng Anh thứ ba liên tiếp, và nâng số danh hiệu vô địch quốc gia lên chín. Đội chủ sân Etihad dẫn đầu mùa 2022-2023 với 88 điểm sau 36 trận, hơn Arsenal bảy điểm. "Pháo thủ" chỉ còn một trận.

Man City cũng còn trận chung kết Cup FA với Man Utd ngày 3/6 và chung kết Champions League với Inter ngày 10/6. Nếu thắng cả hai trận này, họ sẽ trở thành đội bóng Anh thứ hai giành cú ăn ba, sau Man Utd mùa 1998-1999. Man City từng vào chung kết Champions League mùa 2020-2021, nhưng thua Chelsea 0-1.

Thanh Quý (theo Sky Sports, Metro)

Bạn đang đọc bài viết "Ngoại hạng Anh bị hối làm rõ cáo buộc với Man City" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833