Ngoại binh cứu SLNA tại Derby xứ Nghệ

21/05/2023 11:08

Nghệ AnBị dẫn trước hai bàn, song Olaha và Soladio lần lượt lập công trong 10 phút giúp SLNA hòa Hà Tĩnh 2-2 ở vòng 8 V-League 2023, tối 20/5.

Kết thúc trận đấu trên sân Vinh, các cầu thủ cùng thành viên ban huấn luyện Hà Tĩnh ôm đầu tiếc nuối khi không thể bảo vệ được thành quả, dù đã dẫn trước hai bàn. Trong khi đó, trên khán đài lẫn dưới sân, nhiều khán giả và cầu thủ SLNA tỏ vẻ thất vọng khi đội bóng được chơi trên sân nhà nhưng hòa hú vía.

Qua 7 vòng đấu, SLNA mới chỉ có một trận thắng, còn lại toàn hòa, vì vậy đoàn quân của HLV Huy Hoàng bước vào trận Deryby xứ Nghệ với tâm lý bắt buộc phải thắng để vươn lên nửa trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Hà Tĩnh dù lực lượng được đánh giá là mỏng và yếu hơn, những vòng đầu phải đụng độ những đối thủ khó chơi nhưng đang xuất sắc đứng thứ 6, hơn chính SLNA hai bậc.

Với tâm lý thoải mái, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công nhập cuộc tự tin, dồn ép chủ nhà. Đội khách liên tục tấn công phủ đầu, song sự vô duyên cùng xà ngang đã từ chối các cơ hội của Diallo, Pinto hay Đinh Thanh Trung. Tưởng chừng như hiệp một sẽ kết thúc hòa, Hà Tĩnh bất ngờ mở tỷ số.

SLNA (áo vàng), bị đội khách Hà Tĩnh áp đảo, dù thi đấu trên sân Vinh. Ảnh: Hùng Lê

SLNA (áo vàng), bị đội khách Hà Tĩnh áp đảo, dù thi đấu trên sân Vinh. Ảnh: Hùng Lê

Phút bù giờ thứ 4 của hiệp một, từ pha tấn công trung lộ, tiền đạo Diallo của Hà Tĩnh có pha xoay người rồi chọc khe như đặt cho Trung Học đang thoát xuống. Tiền vệ của đội khách sút một chạm chéo góc hạ gục Văn Tiến, mở tỷ số 1-0.

Sang hiệp hai, Hà Tĩnh vẫn là đội chơi chủ động. Phút 58, từ pha tấn công bên cánh phải, Bùi Văn Đức tạt bóng vào trong vòng cấm SLNA, hậu vệ Vytas nhảy lên nhưng phán đoán sai hướng, khiến bóng vô tình đến chân Paulo Pinto. Ngoại binh này khống chế một nhịp, tung cú sút kỹ thuật găm vào góc chữ A, khiến thủ môn Văn Việt đứng chôn chân, nâng tỷ số lên 2-0. Pinto vui mừng, nhảy múa giữa sân ăn mừng, trong khi đó Quế Ngọc Hải cùng đồng đội lắc đầu ngán ngẩm.

Ngoại binh cứu SLNA tại Derby xứ Nghệ
 
 

Tưởng như SLNA sẽ có một trận đấu thất vọng ngay tại chảo lửa Vinh, nhưng các ngoại binh đã giúp chủ nhà giữ lại một điểm. Phút 60, SLNA tấn công trung lộ, bóng được chuyền cho Olaha, từ khoảng cách hơn 20 m ở ngoài vòng cấm, cầu thủ này đẩy bóng một nhịp rồi bất ngờ tung cú sút xa chéo góc phải về phía khung thành của Hà Tĩnh, Quang Tuấn dù nhoài người hết cỡ những không thể chạm tay vào bóng, bất lực nhìn chủ nhà ăn mừng bàn rút ngắn tỷ số 1-2.

Ngoại binh Hà Tĩnh ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Hùng Lê

Ngoại binh Hà Tĩnh ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Hùng Lê

Hưng phấn sau khi có bàn gỡ, SLNA lấy lại thế trận và dồn ép đối phương, khiến hàng thủ đội khách mắc sai lầm. Phút 70, từ pha tấn công bên cánh trái, Xuân Mạnh tạt bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa, Janclesio nhảy lên tranh chấp sai điểm rơi, khiến hậu vệ bọc lót phía sau bị lúng túng. Tận dụng cơ hội này, tiền đạo Soladio của SLNA bật cao đánh đầu chéo góc trái Hà Tĩnh, khiến thủ môn Quang Tuấn dù nhoài người hết cỡ nhưng không thể cản phá, cân bằng tỷ số 2-2.

Bị thủng lưới bàn thứ 2, Hà Tĩnh chủ động chơi chậm lại để giảm hưng phấn của chủ nhà, nhằm bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, HLV Huy Hoàng lần lượt tung một số cầu thủ tấn công vào sân, trong đó có Đinh Xuân Tiến - người vừa vừa thi đấu cho U22 Việt Nam tại SEA Games 32 ở Campuchia - với hi vọng tìm kiếm thêm bàn thắng. Dù nỗ lực, Xuân Tiến chỉ để lại tiếc nuối, khi đặt lòng trong cấm địa từ cự ly 10 m sau đường chuyền như đặt của đồng đội bên góc trái.

Hòa 2-2, SLNA có 9 điểm, đứng thứ tám. Trong khi đó, Hà Tĩnh vẫn xếp thứ sáu, hơn chính hàng xóm một điểm. Vòng 9, SLNA làm khách Công an Hà Nội, Hà Tĩnh trở về sân nhà tiếp TP HCM.

Đức Hùng

Đức Hùng

Bạn đang đọc bài viết "Ngoại binh cứu SLNA tại Derby xứ Nghệ" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833