Nghệ An: Vụ cán bộ xã mua 23 lô đất, hủy bỏ kết quả đấu giá do sai luật

10/07/2023 15:11

Kết quả đấu giá 23 lô đất mà một cán bộ xã vừa trúng đã bị hủy bỏ vì sai luật. Vị cán bộ này cũng là em ruột của Phó Chủ tịch huyện ký văn bản phê duyệt giá đất.

Sáng 10/7, ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này đã hủy bỏ kết quả trúng đấu giá 23 lô đất ở của ông Nguyễn Văn Trọng (52 tuổi), công chức kế toán xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu do đấu giá sai luật.

Trước đó, ông Trọng tham gia phiên đấu giá đất ở được tổ chức tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu. Cuộc đấu giá trên đã thực hiện với 56 lô đất ở giá khởi điểm gần 60 tỷ đồng.

Kết thúc buổi đấu giá, tất cả 56 lô đất đều được bán thành công với số tiền 85 tỷ đồng. Có 10 người trúng đấu giá 56 lô đất này. Trong đó, người ít nhất trúng đấu giá một lô đất, 2 người trúng đấu giá nhiều nhất là 23 lô đất và 20 lô đất.

Người đã trúng đấu giá 23 trên tổng số 56 lô đất thuộc khu vực Đồng Quan (xóm 5, xã Quỳnh Hưng), trị giá hơn 30 tỷ đồng, là ông Nguyễn Văn Trọng.

Việc một cán bộ công chức kế toán cấp xã mua liền 23 lô đất ở với giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng khiến nhiều người dân địa phương bất ngờ. Thông tin này cũng được lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự tò mò của nhiều cư dân mạng những ngày qua.

Điều đáng nói, ông Trọng là em trai ruột của ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu. Ông Quý là người trực tiếp ra văn bản phê duyệt giá đất cụ thể, giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất ở của 56 lô đất tại xã Quỳnh Hưng nêu trên.

Sự kiện - Nghệ An: Vụ cán bộ xã mua 23 lô đất, hủy bỏ kết quả đấu giá do sai luật

Ông Trọng trúng đấu giá 23/56 lô đất ở khu vực Đồng Quan, xã Quỳnh Hưng.

Luật Đấu giá tài sản năm 2016 quy định, những trường hợp không được tham gia đấu giá tài sản gồm: người làm việc trong tổ chức đấu giá tài sản thực hiện cuộc đấu giá; cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của đấu giá viên điều hành cuộc đấu giá; người trực tiếp giám định, định giá tài sản; cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của người trực tiếp giám định, định giá tài sản.

Chiếu theo quy định này, nhiều người cho rằng việc ông Trọng tham gia và trúng đấu giá đất do chính anh trai mình định giá là sai quy định.

Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu khẳng định, việc đấu giá diễn ra công khai, minh bạch. Tuy nhiên, đối tượng mua không đúng dẫn đến sai luật. Ông Nguyễn Văn Trọng cũng được yêu cầu làm tường trình, kiểm điểm.

Ngoài hủy bỏ kết quả 23 lô đất ông Trọng đã trúng đấu giá, UBND huyện Quỳnh Lưu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của đơn vị tổ chức đấu giá đất vì đã không rà soát, sàng lọc kỹ đối tượng tham gia đấu giá.

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Vụ cán bộ xã mua 23 lô đất, hủy bỏ kết quả đấu giá do sai luật" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833