"Ngay cả khi được mời, Indonesia không tới Việt Nam đá giao hữu"

30/07/2022 15:00

() - Tờ CNN Indonesia dẫn lời Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Yunus Nusi khẳng định Indonesia sẽ không sang Việt Nam tham dự giải Tứ hùng.

Đội tuyển Việt Nam không tham dự King's Cup trên đất Thái Lan vào tháng 9. Thay vào đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ tổ chức giải Tứ hùng trên sân nhà trong đợt tập trung FIFA Days.

Ngay cả khi được mời, Indonesia không tới Việt Nam đá giao hữu - 1

Liên đoàn bóng đá Việt Nam sắp tổ chức giải Tứ hùng vào tháng 9 (ảnh: Anh Tuấn).

Giải đấu này sẽ giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo tập duyệt lực lượng trước thềm AFF Cup vào cuối năm. VFF vẫn chưa tiết lộ danh sách khách mời nhưng ngay lập tức báo giới Indonesia đã có phản ứng.

Tờ CNN Indonesia bình luận: "Giải Tứ hùng ở Việt Nam là một lựa chọn cho Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) trong việc tìm kiếm đối thủ thi đấu giao hữu. Ở thời điểm này, đội tuyển Indonesia vẫn chưa tìm được đối thủ đá giao hữu vào tháng 9.

Mong muốn của PSSI là được đối đầu với đội bóng nằm trong top 100 thế giới. Tuy nhiên, cho tới nay, chưa có đội bóng nào sẵn lòng tới Indonesia để thi đấu. PSSI vẫn đang trong tình cảnh thăm dò và liên lạc với các đối tác.

Một trong những đối thủ tiềm năng của Indonesia là Curacao. Mặc dù vậy, đội bóng này vẫn sẽ không tới Indonesia vì những quy định liên quan tới tiêm phòng vaccine Covid-19.

Ngay cả khi được mời, Indonesia không tới Việt Nam đá giao hữu - 2

Indonesia khẳng định nếu được mời cũng chưa chắc tham dự (Ảnh: Anh Tuấn).

Về khả năng tham dự giải đấu của VFF, Tổng thư ký PSSI, Yunus Nusi vẫn chưa có quyết định. Ngay cả khi được mời, đội tuyển Indonesia cũng chưa chắc tham dự bởi đội bóng muốn được thi đấu trên sân nhà.

Trước đó, Việt Nam cũng tổ chức giải giao hữu dành cho lứa U20 để chuẩn bị cho vòng loại giải U20 châu Á. Indonesia không có tên trong danh sách khách mời tham dự giải đấu này. Có thể do nguyên nhân đội U20 Việt Nam nằm chung bảng với U20 Indonesia ở vòng loại giải U20 châu Á nên họ không muốn mời U20 Indonesia tham dự.

Bình luận về việc không được Việt Nam mời tham dự giải giao hữu cấp độ U20, Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa nhận được lời mời từ phía Việt Nam. Dù sao, họ không mời thì cũng không sao. Chúng tôi còn nhiều lời mời khác".

Bạn đang đọc bài viết ""Ngay cả khi được mời, Indonesia không tới Việt Nam đá giao hữu"" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833