Newcastle dứt mạch thắng

02/01/2023 06:08

Chuỗi sáu chiến thắng liên tiếp của "Chích chòe" tại Ngoại hạng Anh dừng lại khi hòa Leeds 0-0 ở vòng 17, tối 31/12.

Newcastle áp đảo mọi thống kê, với 60% thời lượng kiểm soát bóng, 16 lần dứt điểm - gấp đôi đối thủ - trong đó có năm trúng đích. Nhưng chừng đó không đủ để họ bẻ gãy sự kiên cường của đội khách.

Thủ thành Illan Meslier chơi xuất sắc, giúp Leeds chặn đứng mạch thắng của Newcastle. Ảnh: Reuters

Thủ thành Illan Meslier chơi xuất sắc, giúp Leeds chặn đứng mạch thắng của Newcastle. Ảnh: Reuters

Cơn mưa nặng hạt trút xuống sân St James' Park khiến đội khách càng thận trọng trong cách nhập cuộc. Ý đồ chơi pressing được các cầu thủ Leeds tuân thủ triệt để và sự vây hãm của họ không cho Newcastle có cơ hội phối hợp và bộ ba tấn công Miguel Almiron, Chris Wood và Joelinton trải qua một trận đấu nhạt nhòa.

Những cơ hội nguy hiểm nhất Newcastle tạo ra chủ yếu đều từ tình huống cố định. Phút 20, thủ quân chủ nhà Fabian Schar đánh đầu chệch cột trong tư thế không bị kèm sau pha đá phạt góc của Kieran Trippier. Sau đó, Dan Burn, Sven Botman và Wood đều có cơ hội từ những pha đá phạt của Trippier nhưng không dứt điểm thành công.

Góp công đầu mang về một điểm cho Leeds là tiền vệ Tyler Adams, người đã vô hiệu hóa ngòi nổ giữa sân Bruno Guimaraes của Newcastle. Thủ thành Illan Meslier cũng chơi xuất thần để giúp Leeds giữ sạch lưới và được HLV Jesse Marsch dành lời khen sau trận đấu. Meslier là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận với năm pha cứu thua quan trọng.

Kết quả hòa không khiến Newcastle mất vị trí thứ ba. Họ vẫn hơn Man Utd hai điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Vòng tiếp theo, thầy trò Eddie Howe làm khách trên sân Arsenal vào ngày 3/1. Leeds, đứng thứ 14, tiếp West Ham sau đó một ngày.

Vĩnh San

Bạn đang đọc bài viết "Newcastle dứt mạch thắng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833