Neville: 'Chỉ Liverpool đủ khả năng soán ngôi của Man City'

24/05/2023 07:09

AnhCựu hậu vệ Gary Neville tin rằng Arsenal không thể tái hiện màn cạnh tranh với Man City ở Ngoại hạng Anh, thay vào đó là Liverpool.

Theo Neville, một đội bóng muốn làm được như Man City cần dàn cầu thủ chất lượng cùng một HLV tài năng, và chỉ Liverpool có thể đáp ứng những điều kiện này.

"Đội duy nhất chứng tỏ được điều này trong những năm qua là Liverpool", ông nói. "Tôi biết Arsenal đã tiến đến gần danh hiệu mùa này, nhưng chỉ có Liverpool mới có cơ hội tốt hơn. Họ chơi dưới khả năng mùa này, nhưng biết đâu sẽ trở lại đẳng cấp vốn có ở mùa sau".

Tiền đạo Mohamed Salah (áo đỏ) trong trận Liverpool thắng Man City 1-0 ở Ngoại hạng Anh ngày 16/10/2022 trên sân Anfield. Ảnh: Reuters

Tiền đạo Mohamed Salah (áo đỏ) trong trận Liverpool thắng Man City 1-0 ở Ngoại hạng Anh ngày 16/10/2022 trên sân Anfield. Ảnh: Reuters

Liverpool từng thắng Man Utd 7-0 mùa này, nhưng có nguy cơ nhìn đối thủ cướp suất dự Champions League mùa sau. Đoàn quân của Jurgen Klopp cũng bị khủng hoảng tuyến giữa, với chấn thương của Thiago Alcantara, Jordan Henderson, Arthur Melo hay Stefan Bajcetic thiếu họ mất ổn định. Họ đang lấy lại phong độ với chuỗi 10 trận bất bại, trong đó có mạch bảy trận thắng, nhưng dường như đã quá muộn để trở lại Champions League.

Liverpool là đội duy nhất ngăn Man City vô địch Ngoại hạng Anh sáu mùa liên tiếp, khi họ đăng quang mùa 2019-2020 với 99 điểm, nhiều hơn Man City với 18 điểm. Mùa trước, thầy trò Klopp cũng bám đuổi Man City đến vòng cuối, thậm chí là hiệp đấu cuối, nhưng vẫn đứng sau với một điểm ít hơn.

Mùa này Man City dành phần lớn thời gian đứng nhì bảng, nhưng chuỗi 12 trận thắng giúp họ vượt qua Arsenal để trở lại vị trí đầu và vô địch sớm ba trận đấu. Đội hình Arsenal trẻ thứ hai tại giải, chỉ sau Southampton, nhưng các chuyên gia đều không nghĩ họ có thể tiếp tục tranh đua với Man City mùa sau.

Cựu tiền vệ Robbie Savage cũng nghĩ như vậy, khi cho rằng Man Utd, Liverpool và Chelsea sẽ thay Arsenal làm điều đó. Tuy nhiên, ông không nghĩ rằng ba đội này có thể thực sự lật đổ Man City. "Họ cần giành khoảng 95 điểm mới có hy vọng", cựu tuyển thủ Xứ Wales nói.

Chelsea mùa này chắc chắn đứng ở nửa sau bảng điểm, sau ba đội thành London khác gồm Fulham, Brentford và Crystal Palace. Còn Man Utd chỉ cần thêm một điểm từ hai trận còn lại để chắc suất đứng trong Top 4.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2022-2023 đã kết thúc, nhưng các suất dự cup châu Âu hay trụ hạng vẫn chưa khép lại. Nhưng nếu không có gì quá bất ngờ, Man City, Arsenal, Newcastle và Man Utd sẽ dự Champions League, Liverpool, Brighton đá Europa League, Aston Villa dự Conference League, còn Everton khả năng trụ hạng thành công.

Hoàng An

CĐV: 'Man City có dàn dự bị vĩ đại nhất lịch sử' Haaland văng tục sau khi vô địch Ngoại hạng Anh Vì sao Man City vẫn thống trị Ngoại hạng Anh?

Bạn đang đọc bài viết "Neville: 'Chỉ Liverpool đủ khả năng soán ngôi của Man City'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833