Napoli thắng trong thế thiếu người

26/02/2023 20:07

ItalyChơi thiếu người trong 30 phút cuối nhưng Napoli vẫn đánh bại Empoli 2-0 ở vòng 24 để củng cố ngôi đầu Serie A.

Thầy trò Luciano Spalletti bước vào trận này với chuỗi bảy chiến thắng liên tiếp tại Serie A và trước đối thủ ở nửa dưới bảng điểm, Napoli không gặp khó trong việc áp đặt thế trận.

Osimhen ghi bàn thứ 19 cho Napoli tại Serie A mùa này. Ảnh: AP

Osimhen ghi bàn thứ 19 cho Napoli tại Serie A mùa này. Ảnh: AP

Đội khách vượt lên khi pha căng ngang của Piotr Zielinski khiến Ardian Ismajli lóng ngóng phản lưới. Empoli đáp trả với cú sút xa của Liam Henderson, khiến thủ thành Alex Meret phải trổ tài cản phá.

Tuy nhiên, 10 phút sau bàn mở tỷ số, Victor Osimhen có mặt đúng chỗ để đón bóng bật ra sau khi thủ thành Guglielmo Vicario cản pha cứa lòng của Khvicha Kvaratskhelia. Tiền đạo người Nigeria dễ dàng đệm vào lưới trống để ghi bàn thứ 19 tại Serie A mùa này.

Pha lập công giúp Osimhen tiếp tục dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Serie A với sáu bàn nhiều hơn người thứ hai Lautaro Martinez. Ở độ tuổi 24 và 58 ngày, anh cũng trở thành cầu thủ cầu thủ trẻ thứ hai khi bàn tám trận liên tiếp tại Serie A sau Roberto Muzzi, người làm điều này cho Cagliari vào năm 1995 ở 23 tuổi 165 ngày.

Osimhen đáng ra có thể nâng cao thành tích nếu cú dứt điểm trong thế đối mặt của anh sau đó vài phút không bị Vicario cản phá. Ngay pha phạt góc tiếp theo, trung vệ Kim Min-jae khiến khung thành Empoli rung chuyển với pha đánh đầu dội xà.

Empoli không gây bất kỳ khó khăn nào cho đội khách trong hiệp hai. Phút 67, Mario Rui nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội với Francesco Caputo. Nhưng dù hơn người, đội chủ nhà kết thúc trận đấu với chỉ năm pha dứt điểm, trong đó có hai lần trúng đích. Con số này kém xa Napoli với 13 lần dứt điểm, sáu trúng đích.

Empoli 0-2 Napoli
 
 

Diễn biến chính trận Empoli 0-2 Napoli ngày 25/2.

Với chiến thắng này, Napoli nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Inter lên 18 điểm, qua đó thẳng tiến tới chức vô địch Serie A đầu tiên kể từ năm 1990. Phía trước thầy trò Spalletti là hai trận khó, gặp Lazio và Atalanta, trước khi tái đấu Eintracht Frankfurt ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Vĩnh San

Bạn đang đọc bài viết "Napoli thắng trong thế thiếu người" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833