Nam Định - Hải Phòng: 'Chảo lửa' Thiên Trường trở lại

21/05/2023 03:08

Sân Thiên Trường hứa hẹn hừng hực và chật kín khán giả khi Nam Định trở lại đá V-League bằng trận tiếp Hải Phòng hôm nay, sau hơn một tháng nghỉ vì SEA Games 32.

Sau vòng 7, V-League nghỉ hơn một tháng để nhường quân cho U22 Việt Nam đá SEA Games 23. Nhiều đội than phiền vì quãng nghỉ khiến họ bị chững lại lúc đang vào phom và phải làm nóng lại khi vòng 8 khởi tranh. Nhưng với Nam Định, một tháng vừa qua là lợi thế. Các cầu thủ trụ cột chấn thương như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ Dương Thanh Hào hay tiền đạo ngoại Nnamani có thời gian điều trị và bình phục. Ở trận gần nhất trước khi giải tạm nghỉ, với đội hình què quặt vì thiếu những cầu thủ trên, Nam Định thảm bại 0-4 khi làm khách của Công an Hà Nội ngày 16/4, đứt mạch bất bại ở V-League 2023.

Hải Phòng (áo trắng) trong trận thắng trên sân của Nam Định ở V-League 2022. Ảnh: Lâm Thoả

Hải Phòng (áo trắng) trong trận thắng trên sân của Nam Định ở V-League 2022. Ảnh: Lâm Thoả

Đội đầu bảng Thanh Hóa vừa đánh rơi chiến thắng trên sân của HAGL. Đó là cơ hội để Nam Định thu hẹp khoảng cách với đỉnh bảng. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt hiện kém đội bóng xứ Thanh 6 điểm, nhưng cũng đá kém một trận.

Cơ hội thắng của Nam Định càng lớn hơn, khi Hải Phòng đang sa sút phong độ - toàn hòa và thua năm trận gần nhất. Việc mất hàng loạt trụ cột như tiền đạo Rimario, tiền vệ Moses hay trung vệ Bùi Tiến Dụng khiến họ không còn duy trì được lối chơi tấn công ấn tượng từng giúp đội về nhì V-League 2022.

Nam Định còn có lợi thế được chơi trên sân nhà. Từ khi còn là đội bóng nhà nghèo mỗi mùa đều phải đua trụ hạng tới khi có nhà tài trợ mới, nuôi tham vọng vô địch, sân Thiên Trường luôn là "chảo lửa", là sân đấu có lượng CĐV đông đảo nhất nước. Không khí cuồng nhiệt nơi đây khiến chính các HLV đội khách như Kiatisuk (HAGL), Vũ Tiến Thành (TP HCM) hay Võ Đình Tân (Khánh Hòa) cũng phải thốt lên thích thú.

Trong khi Thiên Trường vẫn cuồng nhiệt, sân Vinh - một "chảo lửa" khác - lại đang dần nguội lạnh đi theo đà sa sút của chủ nhà SLNA. Nhờ nhà tài trợ mới, đội bóng xứ Nghệ đưa hàng loạt người con xa quê như Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng, Nguyễn Trọng Hoàng...trở về, nhưng vẫn chưa thi đấu khởi sắc. Phải tới vòng 7, chiếc ghế của HLV Nguyễn Huy Hoàng mới được bớt lung lay khi họ đánh bại HAGL 3-1. Sáu vòng trước đó, đội bóng xứ Nghệ chỉ toàn hòa và thua.

Đối thủ của SLNA hôm nay là Hà Tĩnh, nên trận đấu giữa họ được coi là derby Nghệ Tĩnh, hứa hẹn nhiều kịch tính. Hà Tĩnh hiện đứng thứ 7, hơn SLNA hai bậc nhưng cũng chỉ hơn một điểm. Kết quả trận derby trên sân Vinh có thể khiến vị trí hai đội đảo lộn.

Trận muộn nhất của vòng 8 V-League 2023 hôm nay 20/5 là cuộc thư hùng giữa Viettel và Bình Định. Cựu vương Viettel đang sa sút không phanh khi các trụ cột như thủ môn Trần Nguyên Mạnh hay tiền vệ Hồ Khắc Ngọc hết hợp đồng, ra đi đầu quân cho Nam Định. Họ lại đen đủi khi mất chân sút chủ lực Gieovane dài hạn vì đứt dây chằng. Trận hòa không bàn thắng với Hải Phòng ở vòng trước khiến đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh rơi xuống vị trí thứ 10 với vỏn vẹn 8 trận.

Để không còn phải chịu cảnh "chấp Tây", Viettel vừa chiêu mộ xong tiền đạo người Ai Cập Mohamed Essam. Tuy nhiên, họ chưa thể sử dụng ngay ngoại binh năm 1994 này bởi theo quy định của giải, ngày 6/6 các đội mới được thay thế ngoại binh.

Lâm Thoả

Bạn đang đọc bài viết "Nam Định - Hải Phòng: 'Chảo lửa' Thiên Trường trở lại" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833