Mỹ tăng gấp đôi nhập khẩu hàng hóa từ Nga

09/07/2023 16:16

() - Mỹ đã tăng nhập khẩu hàng hóa từ Nga, bất chấp nhiều biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Moscow, dữ liệu do Cục Thống kê dân số nước này công bố.

Mỹ tăng gấp đôi nhập khẩu hàng hóa từ Nga - 1

Một góc cảng Long Beach ở California, Mỹ (Ảnh: Reuters)

Theo báo cáo của Cục Thống kê dân số Mỹ, vào tháng 5, khối lượng sản phẩm Mỹ nhập khẩu từ Nga, quốc gia bị trừng phạt, đã tăng mạnh và lên tới 504 triệu USD.

Con số này cao hơn gấp đôi so với thống kê của tháng 4, khi Washington mua hàng hóa trị giá 215,6 triệu USD từ Nga. Vào tháng 2, nhập khẩu hàng hóa của Mỹ đạt mức cao nhất trong năm 2023 là 642,8 triệu đô la.

Trong khi đó, xuất khẩu của Mỹ sang Nga tiếp tục giảm. Dữ liệu cho thấy trong tháng 5, khối lượng hàng hóa xuất khẩu còn 60 triệu USD, giảm xuống từ mức 65,2 triệu USD của tháng trước và 66,4 triệu USD trong tháng 3. Trong tháng 1, xuất khẩu của Mỹ sang Nga đạt tổng cộng 44,6 triệu USD.

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt với Moscow, trong đó cấm một số hàng hóa Nga nhập khẩu vào Mỹ.

Các hạn chế chủ yếu nhắm vào xuất khẩu năng lượng của Nga, nhưng cũng bao gồm rượu, các sản phẩm hải sản và kim cương phi công nghiệp, cùng nhiều mặt hàng khác.

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ tăng gấp đôi nhập khẩu hàng hóa từ Nga" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833