MU chịu bàn thua oan vì bóng đã ra ngoài đường biên?

04/03/2023 04:06

West Ham đã bất ngờ dẫn trước 1-0 trước Man United ở vòng 5 FA Cup nhưng đã có tranh cãi lớn khi đội chủ nhà cho rằng bóng đã ra ngoài.

Bóng đá Anh - MU chịu bàn thua oan vì bóng đã ra ngoài đường biên?

Sau một màn trình diễn nhạt nhòa, những nhà vô địch Carabao Cup mới đăng quang đã sớm bị dẫn trước trong hiệp hai khi Said Benrahma dứt điểm vào góc xa ngay trong vòng cấm.

Nhưng trong quá trình hình thành nên bàn thắng, Man United đã kháng cáo bóng đi ra ngoài khi Tomas Soucek bị Casemiro áp sát ở đường biên trái.

Soucek chuyền bóng cho Emerson Palmieri và khi các cầu thủ Man United dừng lại và không chơi theo tiếng còi, cầu thủ này đã kiến tạo để Benrahma dứt điểm hạ gục De Gea.

Bàn thắng được công bố và sau đó trọng tài kiểm tra bằng VAR, với quyết định là họ không thể xác định liệu toàn bộ bóng đã đi ra ngoài hay chưa.

Vụ việc tương tự như tình huống ở World Cup 2022 khi Nhật Bản ghi bàn thắng gây tranh cãi trước Tây Ban Nha.

Lúc đầu, bàn thắng không được công nhận vì có vẻ như bóng đã ra biên khi Kaoru Mitoma của Brighton chuyền ngang cho Ao Tanaka.

Những hình ảnh ban đầu cho thấy đúng như vậy nhưng các góc quay được phát sóng lần đầu là sai và hình ảnh 4K sau đó cho thấy đó là quyết định chính xác để ghi bàn vì bóng đã ở trong biên.

Đường kẻ nhô ra vẫn được tính cả khi không phải lúc nào nó cũng giống như ở góc nhìn thứ nhất.

Người hâm mộ bùng nổ phản ứng, có người nói: "Bóng đã ra biên nhưng trọng tài & VAR vẫn công nhận bàn thắng cho West Ham".

Một người khác có cùng quan điểm viết: "Đợi đã VAR không có camera để thấy bóng đã ra ngoài đường biên à?".

Một người thứ ba nói: "Bóng thực sự nằm ngoài đường biên, làm sao điều đó lại được phép xảy ra?".

Người thứ tư tỏ ra bối rối, viết trên Twitter: "Tôi đã phát lại bàn thắng đó của West Ham và chỉ sử dụng nút tạm dừng trên tivi của tôi, bóng đã đi ra ngoài. Làm thế nào mà VAR không đi đến kết luận tương tự với tất cả công nghệ của họ thì tôi không hiểu".

Man United nghĩ rằng họ đã ghi bàn nhờ công của Casemiro, nhưng không giống như trong trận chung kết League Cup hôm Chủ nhật, VAR đã phán quyết rằng anh đã việt vị khi đánh đầu ghi bàn.

Quỷ đỏ gỡ hòa không lâu sau khi Nayef Aguerd phản lưới nhà. Alejandro Garnacho đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp để đưa Man United vượt lên dẫn trước, trước khi Fred ấn định chiến thắng ở những phút bù giờ.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "MU chịu bàn thua oan vì bóng đã ra ngoài đường biên?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833