Mourinho muốn tiếp tục vô địch châu Âu

14/04/2023 16:11

Hà LanSau danh hiệu Europa Conference League, HLV Jose Mourinho tham vọng cùng Roma vô địch Europa League mùa này.

"Roma không phải là CLB hay nhất Italy, không phải là CLB hay nhất Europa League, nhưng chúng tôi vẫn có thể vô địch. Roma thi đấu theo đội ngũ sẵn có và những gì chúng tôi có là sự cân bằng", Mourinho nói ngày 12/4 tại họp báo trước trận tứ kết lượt đi Europa League gặp Feyenoord.

Mourinho trên sân tập Trigoria của Roma ngày 12/4. Ảnh: asroma.it

Mourinho trên sân tập Trigoria của Roma ngày 12/4. Ảnh: asroma.it

Mùa trước, Mourinho cùng Roma vô địch Europa Conference League và trở thành HLV duy nhất vô địch châu Âu với bốn CLB. Trước khi cùng Roma đoạt Conference League đầu tiên trong lịch sử, ông từng đoạt Cup UEFA (tiền thân của Europa League) năm 2003 rồi Champions League 2004 cùng Porto, giúp Inter đăng quang ở Champions League 2010, rồi dẫn dắt Man Utd chinh phục Europa League 2017.

Roma gặp khó trong việc ghi bàn mùa này khi Tammy Abraham và Andrea Belotti đều sa sút. Abraham ghi bảy bàn qua 40 trận, còn Belotti chỉ có bốn bàn qua 33 trận. Tuy nhiên, Mourinho không lo lắng. "Cả hai đều ổn", ông nói. "Họ vừa lên chức bố, với Abraham là lần đầu tiên, còn Belotti có lần thứ hai. Họ đều hạnh phúc và tôi rất vui khi có họ trong đội hình".

Mourinho cũng mừng vì trung vệ Chris Smalling gia hạn hai năm với Roma. HLV Bồ Đào Nha ca ngợi Smalling tìm được sự ổn định còn thiếu khi còn khoác áo Man Utd, nhưng nhấn mạnh việc cầu thủ người Anh gia hạn không ảnh hưởng đến tương lai của ông.

Hai lượt tứ kết Europa League mùa này là màn tái hiện chung kết Europa Conference League mùa trước. Trên sân Air Albania tại Albania hôm đó, Feyenoord vượt trội Roma ở mọi thống kê trừ bàn thắng. CLB Hà Lan cầm bóng 67%, chuyền 572 đường, hưởng sáu phạt góc và dứt điểm trúng đích năm lần. Những thống kê của Roma lần lượt là 33%, chuyền 289 đường, bốn phạt góc và ba cú sút trúng mục tiêu. Nhưng Roma hiệu quả hơn khi thắng 1-0 nhờ cú đá cận thành của Nicolo Zaniolo - cầu thủ đã gia nhập CLB Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray.

Tuy nhiên, Mourinho cho rằng hai lượt tứ kết Europa League sắp tới sẽ rất khác bởi Feyenoord đang đạt phong độ cao. Họ dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan với 67 điểm qua 28 trận, hơn Ajax tám điểm. Theo Mourinho, Feyenoord là CLB mạnh, ghi nhiều bàn, sở hữu những cầu thủ chất lượng, thi đấu năng nổ, có thể thi đấu trực diện với những cú phất từ thủ môn và rất khó để tìm ra điểm yếu. "Người đặc biệt" nhận định Feyenoord đang tràn đầy tự tin và nhiệt huyết khi có thể sớm vô địch giải quốc nội.

Trong khi đó, HLV của Feyenoord Arne Slot chưa quên thất bại mùa trước và móc mỉa phong cách của đối thủ. "Roma vẫn có cùng HLV và Mourinho vẫn sẽ thi đấu theo một cách", HLV Hà Lan nói. "Thay đổi duy nhất là họ mang về ba cầu thủ chất lượng là Paulo Dybala, Nemanja Matic và Georginio Wijnaldum. Phong cách của Mourinho mang lại kết quả, nhưng tôi thích xem Man City và Napoli hơn".

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Mourinho muốn tiếp tục vô địch châu Âu" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833