Messi, Ronaldo kiếm nhiều tiền thế nào ở CLB mới

11/06/2023 01:09

Tiền đạo Lionel Messi nhận lương cứng 150 triệu USD theo hợp đồng hai năm rưỡi với Inter Miami, trong khi Cristiano Ronaldo lĩnh 200 triệu mỗi năm tại Al Nassr.

Theo tờ Mundo Deportivo, CLB Arab Saudi Al Hilal gửi hợp đồng hai năm với mức lương kỷ lục hơn 400 triệu USD mỗi năm cho Messi. Trước đó, hai CLB khác của Arab Saudi, Al Nassr và Al Ittihad đều trả mức 200 triệu mỗi năm cho Ronaldo và Karim Benzema. Al Ittihad còn đề nghị 100 triệu mỗi năm cho tiền vệ N'Golo Kante.

Tuy nhiên, Messi đã từ chối đề nghị có thể giúp anh nhận gần 1 tỷ USD chỉ trong hai năm, và quyết định gia nhập Inter Miami.

Theo báo Anh Sunsport, ngôi sao Argentina hưởng lương cứng 150 triệu USD theo hợp đồng hai năm rưỡi với Inter Miami. Tính trung bình, Messi có lương tuần 1,1 triệu USD, bỏ túi 114 USD mỗi phút và 1,9 USD mỗi giây thi đấu cho đội bóng thuộc giải MLS.

Messi sẽ ra mắt cùng Inter Miami trong tháng 6, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia với tuyển Argentina. Ảnh:

Messi sẽ ra mắt cùng Inter Miami trong tháng 6, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia với tuyển Argentina. Ảnh:

Nhưng truyền thông Mỹ cho biết, đó chưa phải là tất cả thu nhập của Messi tại Inter Miami. Chủ nhân bảy Quả Bóng Vàng còn hưởng một phần doanh thu từ MLS Season Pass, gói phát trực tuyến giải đấu trên Apple TV+. Sự hiện diện của Messi tại Inter Miami dự kiến sẽ giúp MLS hút thêm đáng kể người xem giải đấu. Hiện, một người muốn đăng ký gói thuê bao xem MLS phải trả 15 USD mỗi tháng hoặc 99 USD mỗi mùa giải.

Messi cũng hưởng một phần từ khoản tăng lợi nhuận của hãng đồ thể thao Adidas liên quan đến việc anh thi đấu tại MLS. Giống Apple, Adidas sẽ trích cho Messi một phần mức tăng lợi nhuận của hãng đồ thể thao này ở Mỹ, có liên quan tới siêu sao Argentina. Adidas đã là đối tác chính của MLS kể từ khi giải ra đời năm 1996. Hai bên vừa ký hợp đồng tài trợ tới năm 2030 trị giá 830 triệu USD. Ngoài ra, cựu tiền đạo của Barca và PSG còn có quyền mua lại một CLB của MLS sau khi treo giày.

Ronaldo trong màu áo Al Nassr. Ảnh: AFP

Ronaldo trong màu áo Al Nassr. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Ronaldo có mức thu nhập khoảng 200 triệu USD mỗi năm tại Al Nassr, trong đó có 75 triệu USD thù lao thi đấu, phần còn lại đến từ bản quyền hình ảnh, hợp đồng thương mại và vai trò đại sứ của anh. Thỏa thuận này giúp Ronaldo trở thành cầu thủ có mức đãi ngộ cao nhất thế giới bóng đá hiện tại.

Tính trung bình, tiền đạo Bồ Đào Nha bỏ túi 4,1 triệu USD mỗi tuần, 415 USD mỗi phút và 6,9 USD mỗi giây.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Messi, Ronaldo kiếm nhiều tiền thế nào ở CLB mới" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833