Medvedev vô địch hai giải liên tiếp

27/02/2023 10:07

QatarDaniil Medvedev thắng Andy Murray 6-4, 6-4 ở chung kết Qatar Open hôm 25/2, qua đó lần đầu vô địch hai giải ATP trong hai tuần.

Một tuần sau khi đăng quang ở Rotterdam và trở lại top 10 ATP, Medvedev tiếp tục thi đấu tốt tại Doha. Anh loại Felix Auger-Alissime ở bán kết, rồi hạ Murray ở chung kết để giành danh hiệu thứ 17 trong sự nghiệp.

Ở cả hai set tại chung kết, Medvedev đều thắng game đỡ bóng để vượt lên từ sớm. Murray chơi quật khởi để bám đuổi ở cả hai set, nhưng Medvedev lạnh lùng hơn ở thời điểm quyết định để thắng sau một giờ 47 phút. "Ảnh hưởng của gió khiến chúng tôi không thể chơi ổn định", Medvedev chia sẻ sau trận. "Có lúc một trong hai người chơi tệ, rồi đột nhiên chơi hay. Tôi hạnh phúc vì thắng trận đấu khó khăn này".

Medvedev mừng chức vô địch tại Doha hôm 25/2. Ảnh: AP.

Medvedev mừng chức vô địch tại Doha hôm 25/2. Ảnh: AP.

Thứ Hai tới, Medvedev sẽ leo lên thứ bảy trên bảng điểm ATP, vượt qua Rafael Nadal. Murray dù thua trong lần đầu góp mặt ở chung kết sau bốn năm, vẫn tăng 18 bậc lên số 52 thế giới. Murray và Medvedev đều sẽ góp mặt ở giải ATP 500 tại Dubai tuần tới.

"Medvedev là tay vợt mà tôi rất thích xem", Murray chia sẻ về đàn em. "Thật tuyệt khi có cơ hội đối đầu với một tay vợt ở đẳng cấp cao như vậy tại chung kết. Không phải cái kết tôi muốn tại Doha, nhưng đây là giải đấu mà tôi đã có những trận đấu tuyệt vời".

Trước khi thua trận thứ ba liên tiếp trước Medvedev, Murray phải đấu bốn trận ở Doha đều với ba set. Hai trong số đó anh cứu match-point để đi tiếp. Ở trận bán kết với Jiri Lehecka, Murray cứu năm match-point để thoát hiểm sau khi bị dẫn 3-5 ở set cuối.

Mùa này, Medvedev đã thắng 14 trận và chỉ thua hai. Anh sở hữu mạch chín trận thắng liên tiếp, kể từ sau khi bị loại ở vòng ba Australia Mở rộng hồi đầu năm. Người thắng nhiều trận nhất trên ATP Tour năm 2023 đang là Cameron Norrie, với 17 trận. Norrie vừa hạ Bernabe Zapata Miralles 6-2, 3-6, 7-6 để vào chung kết ATP 500 Rio Open gặp Carlos Alcaraz.

Vy Anh

Medvedev trở lại top 10 ATP Murray cứu năm match-point ở bán kết Qatar Open Nadal rút khỏi Dubai Championship

Bạn đang đọc bài viết "Medvedev vô địch hai giải liên tiếp" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833