Medvedev lần đầu vô địch sân đất nện

24/05/2023 03:09

ItalyDaniil Medvedev có danh hiệu đầu tiên ở sân đất nện khi hạ Holger Rune 7-5, 7-5 ở chung kết Rome Masters tối 21/5.

Trận chung kết bị hoãn một giờ 40 phút vì mưa, nhưng không làm ảnh hưởng phong độ của hai tay vợt hay nhất Rome Masters năm nay. Medvedev giữ nguyên phong cách lùi sâu trả bóng, gây nhiều khó khăn cho đàn em. Rune có cơ hội thắng game đỡ bóng trước khi dẫn 40-15 ở game năm, nhưng khả năng giao bóng và sự ổn định từ cuối sân giúp Medvedev giữ game này.

Medvedev là người thứ sáu giành ít nhất sáu danh hiệu Masters 1000 khác nhau, sau nhóm Big 4 và huyền thoại Andre Agassi. Ảnh: ATP

Medvedev là người thứ sáu giành ít nhất sáu danh hiệu Masters 1000 khác nhau, sau nhóm "Big 4" và huyền thoại Andre Agassi. Ảnh: ATP

Bước ngoặt set đầu đến ở game 12, Rune đối mặt break-point đầu tiên và thua điểm quan trọng này. Tay vợt Đan Mạch bỏ nhỏ nhưng không đủ khó, tạo điều kiện để Medvedev băng lên dứt điểm thuận tay ghi winner.

Rune có cơ hội thắng set hai khi dẫn 5-3 nhưng bất ngờ mất nhịp, thua liền bốn game. Tay vợt Đan Mạch vẫn có những cú đánh hiểm về hai góc, nhưng không thắng được khả năng phòng ngự bền bỉ của Medvedev. Hạt giống số ba di chuyển tốt, chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công hợp lý để thắng cả hai game đỡ bóng cuối.

Medvedev chưa từng thắng trận trong ba lần dự Rome Masters trước. Tay vợt sở trường chơi sân cứng lần đầu vô địch ở sân đất nện. Đây là chức vô địch thuyết phục của Medvedev, bởi trước đó anh hạ nhà vô địch 2017 Alexander Zverev và tay vợt vào chung kết năm ngoái Stefanos Tsitsipas.

"Tôi chưa từng nghĩ vô địch Masters 1000 ở sân đất nện, vì thú thật là tôi ghét chơi mặt sân này", Medvedev nói sau trận. "Nhưng năm nay tôi thấy không tệ khi chơi ở Madrid và Monte-Carlo, thậm chí còn thấy rất tuyệt. Tôi nói với HLV điều đó, và muốn chứng minh bản thân có thể giành danh hiệu này".

Danh hiệu thứ năm của Medvedev mùa này, nhiều nhất ATP Tour. Anh cũng là người thắng nhiều nhất với 39 trận, gồm sáu trận khi đối đầu top 10 thế giới. Với phong độ hiện tại , Medvedev là ứng viên tiềm năng cho danh hiệu Roland Garros - Grand Slam đất nện khởi tranh vòng đấu chính từ 27/5.

Vy Anh

Làng banh nỉ tri ân Nadal Medvedev phản pháo chỉ trích của Zverev Nadal không dự Roland Garros Djokovic giận dữ khi bị đối thủ đánh bóng vào người

Bạn đang đọc bài viết "Medvedev lần đầu vô địch sân đất nện" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833